Bộ Công an triệt phá đường dây thám tử tư chuyên nghe lén điện thoại

author 07:05 19/11/2015

(VietQ.vn) - Đường dây thám tử tư, chuyên nghe lén điện thoại để theo dõi hoạt động sản xuất, kinh doanh, quan hệ tình cảm vợ chồng vừa bị lực lượng trinh sát của Bộ Công an triệt phá thành công.

Chiều ngày 18/11, đại diện Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH – Bộ Công an (C45) vừa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) tổ chức triệt phá thành công một đường dây chuyên nghe lén điện thoại với qui mô lớn.

Bước đầu, thông tin này cho biết, đã có tổng cộng 5 đối tượng vừa bị bắt tạm giam vào sáng cùng ngày tại Hà Nội, TP.HCM, bao gồm: Lê Kim Đính (33 tuổi, tạm trú tại TP.HCM), Lê Đức Anh (24 tuổi), Nguyễn Văn Cao (28 tuổi, cùng ngụ tại Nam Định, tạm trú ở Hà Nội), Nguyễn Văn Nguyên (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM) và Nguyễn Thị Huế (SN 1987, ngụ tại quận Thủ Đức).

Thông tin ban đầu cho biết, đây là nhóm thám tử tư, hoạt động và kinh doanh chui. Nhóm chuyên ký kết với các khách hàng mong muốn theo dõi chồng, vợ mình có quan hệ tình ái ngoài luồng, hay theo dõi hoạt động sản xuất, kinh doanh của đối thủ.

Tang vật của một vụ nghe lén điện thoại đã từng bị phát hiện ở Hà Nội trước đó - ảnh: internet.

Vào năm 2012, nhóm các đối tượng này đã mua các phần mềm, thiết bị chuyên nghe lén, đánh cắp dữ liệu từ điện thoại của người khác, để đem về bán tại Việt Nam. Để thực hiện, các đối tượng đã lập ra nhiều trang web để chào mời, giới thiệu cho những người có nhu cầu mua để biết.

Nếu khách hàng nào quan tâm, nhóm đối tượng này sẽ hướng dẫn cụ thể qua điện thoại, nhận tiền rồi mới cài phần mềm vào điện thoại của người muốn theo dõi.

Chỉ các loại điện thoại di động sử dụng hệ điều hành thông minh mới tương thích với phần mềm này, và phải chính người mua cài vào điện thoại của người sử dụng.

Mỗi khách hàng sử dụng phần mềm theo dõi người khác này phải trả phí mỗi tháng lên đến 1,5 triệu đồng. Khi hoàn tất, điện thoại bị cài phần mềm theo dõi này sẽ tự động ẩn, ghi các dữ liệu cuộc gọi, nhắn tin, chat qua hình ảnh, âm thanh bằng phần mềm, chuyển về máy chủ đặt tại nước ngoài.

Người nào mua phần mềm sẽ được cung cấp một tài khoản, bao gồm cả mật mã để truy cập vào trang web này, để kiểm tra dữ liệu thu thập được.

Cơ quan công an đã xác định, hàng ngàn người từ khắp các tỉnh, TP trong cả nước đã mua, sử dụng phần mềm theo dõi của những đối tượng này, khiến nhóm các đối tượng bỏ túi nhiều tỉ đồng.

Hiện vụ án nghiêm trọng này vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng của Bộ Công an mở rộng điều tra.

                                                                                                                                                                                               Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang