Bộ Công an vào cuộc điều tra cá Tầm đi máy bay

author 05:57 12/07/2013

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an) có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng trước ngày 15/7/2013 về tình hình vận chuyển (chở qua đường hàng không vào thành TP Hồ Chí Minh), buôn bán.

 Hiệp hội phát triển cá nước lạnh cho biết, việc nhập lậu cá tầm đang đe dọa nghiêm trọng đến sự "sinh tồn" của cá tầm trong nước.

Mỗi ngày cơ quan chức năng phát hiện từ 3-5 tấn cá tầm không rõ nguồn gốc được nhập lậu vào TP. Hồ Chí Minh qua đường hàng không, đó là chưa kể số lượng cá tầm lậu “đội lốt” cá Việt đưa vào các siêu thị, chợ thực phẩm lớn ở Hà Nội.

Hiệp hội phát triển cá nước lạnh cũng cho biết, sau khi "đột lốt" cá tầm Việt, hàng lậu sẽ tràn vào thị trường miền Nam. Trong nhiều con đường vận chuyển, hàng không là cách vận chuyển điển hình nhất. Theo đó, cá tầm nhập lậu hàng ngày được chuyển qua đường hàng không từ Nội Bài vào TP. Hồ Chí Minh.

Hiệp hội phát triển cá nước lạnh và Công ty cá tầm Việt Nam cho rằng để tránh tình trạng nhập lậu cá tầm vào thị trường miền Nam, các cơ quan nhà nước cần triển khai siết chặt đường hàng không.

Trước đó, về cáo buộc của Hiệp hội phát triển cá nước lạnh Việt Nam, trong khi Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ GTVT) Lại Xuân Thanh vừa xác nhận có tình trạng vận chuyển cá tầm từ Hà Nội vào TPHCM dù chưa biết có phải nhập lậu hay không thì Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 10, phụ trách quản lý thị trường khu vực sân bay Nội Bài, lại khẳng định, đơn vị này không phát hiện thấy cá tầm được vận chuyển qua đường hàng không trong vài tháng trở lại đây.

 

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang