Bộ Công an vào cuộc điều tra nghi án URC hối lộ chấn động làng báo

author 09:37 28/05/2016

(VietQ.vn) - Cục An ninh thông tin truyền thông (A87 - Bộ Công an) cho biết đang vào cuộc điều tra xác minh thông tin URC hối lộ báo chí lan truyền trên Facebook.

Theo tin tức từ VOV, thông tin trong bài viết "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC" của facebook Ngoc Nga Tran thì một loạt báo điện tử, và “một tờ báo giấy rất lớn” bị quy kết đã nhận tiền của một công ty truyền thông "để quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC Việt Nam".

Trong danh sách nói trên của bài viết nêu tên nhiều nhà báo và một số cơ quan báo chí, trong đó có báo điện tử VOV-Đài Tiếng nói Việt Nam. Bài viết có nội dung quy kết mang tính bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến uy tín của VOV.VN. VOV.VN không có phóng viên nào có tên giống như trang facebook này bịa ra. VOV.VN cũng không có bất kỳ hợp đồng quảng cáo, tài trợ nào với công ty URC cũng như đơn vị đại diện truyền thông của URC là Golden Group.

Việc làm của người đứng sau facebook Ngoc Nga Tran đã vi phạm điều 121 và 122 Bộ Luật hình sự; vi phạm Nghị định số 174/2013/NĐ-CP. Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ động cơ, mục đích cũng như thông tin mà người đang sử dụng facebook Ngoc Nga Tran đưa ra, giúp minh bạch dư luận.

Đời sống & Pháp luật là một trong số các tờ báo có phóng viên nằm trong bản danh sách vừa được một tài khoản facebook trưng thông tin về việc được công ty TNHH URC Việt Nam (URC) thuộc tập đoàn URC (Universal Robina Corporation) “hối lộ” số tiền từ 100 đến hàng trăm triệu đồng.

Hình ảnh chụp lại từ màn hình facebook Ngoc Nga Tran

Hình ảnh chụp lại từ màn hình facebook Ngoc Nga Tran. Ảnh: Vietnamnet

Ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập báo ĐS&PL cho hay, ông không quan tâm tới thông tin trên mạng xã hội, nhất là những tin có tính chất bịa đặt, vu khống, chưa được cơ quan chức năng xác thực. “Báo Đời sống & Pháp luật đã có bài viết về sự việc này. Đó được hiểu là quan điểm của lãnh đạo tòa soạn đối với sự việc nói trên” - ông Thanh nói và nhấn mạnh: “Chả lẽ một việc xảy ra trên mạng xã hội rồi chúng ta cũng chất vấn về chuyện đó hay sao?".

Ban Biên tập Báo điện tử Kiến thức cũng khẳng định nội dung mà facebook Ngoc Nga Tran nêu ra là sai sự thật, không có bằng chứng, có tính chất bôi nhọ, vu khống. Thời điểm xảy ra sự việc như facebook trên đăng tải, lãnh đạo báo này (Phó Tổng biên tập báo Kiến thức - người có tên trong danh sách) đang đi nước ngoài, không có mặt tại Việt Nam.

Báo Kinh doanh & Pháp luật cũng lên tiếng phản bác tất cả cáo buộc “nhận tiền” trên facebook Ngoc Nga Tran, cho rằng đó là bịa đặt, vu khống và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ. Một số lãnh đạo, phóng viên của một số cơ quan báo chí khác (như VTC1) cũng cho biết họ rất ngạc nhiên khi thấy tên mình xuất hiện trên trang facebook này, báo Vietnamnet đưa tin. 

Cũng liên quan đến nội dung này, trả lời VTC, bà Nguyễn Minh Hương – Giám đốc điều hành Golden Group, đơn vị đại diện truyền thông của URC khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, đã làm tổn hại không chỉ uy tín, danh dự của các nhà báo, mà còn tổn hại tới việc kinh doanh, uy tín, danh dự của công ty. "Chính vì sự tổn hại này, đồng thời mong muốn được đưa sự việc ra ánh sáng, chúng tôi đã làm đơn gửi đến Bộ Công an và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra vụ việc này".

Tin mới việc tăng lương cơ sở lên 1.210.000 đồng(VietQ.vn) - Nghị định 47/NĐ-CP/2016 quy định mức lương cơ sở sẽ chính thức tăng lương từ 1.150.000 đồng lên 1.210.00 đồng từ ngày 1/5.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang