Bộ Công an vào cuộc vụ cá chết hàng loạt ven biển miền Trung

author 16:27 22/04/2016

(VietQ.vn) - Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cùng tham gia làm việc và khảo sát thực tế những nơi cá chết ở ven biển miền Trung.

Sự kiện: Vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung

Theo tin tức từ báo Lao Động, liên quan đến việc cá chết hàng loạt ở biển Vũng Áng (Hà Tĩnh), rồi lan vào biển các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế trong 2 tuần qua, trao đổi với Lao Động, thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý – Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49- Bộ công an) cho biết, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị này đã cử người vào để kiểm tra, điều tra làm rõ. Tuy nhiên, đến nay chưa có kết quả, khi nào có kết quả phía Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường sẽ thông báo bằng văn bản cho các cơ quan báo chí.

Theo tướng Lý, liên quan đến vụ việc, phía C49 không thể phát ngôn ngay được vì ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác. “Chúng tôi luôn làm hết sức, làm hết trách nhiệm với người dân. Ngay trong tối ngày (21.4) chúng tôi đã tiếp tục tăng cường thêm lực lượng vào để điều tra”.

Trong khi đó, sáng 22/4, đoàn kiểm tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn &PTNT) do bà Nguyễn Thị Phương Dung, Vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản (Tổng cục Thủy sản) làm trưởng đoàn cùng đại diện Viện Nghiên cứu Hải sản, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 đã đến tỉnh Thừa Thiên – Huế tìm hiểu nguyên nhân cá biển chết bất thường vừa mới xảy ra trên địa bàn tỉnh này. Đáng chú ý trong đoàn kiểm tra này còn có cán bộ của Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cùng tham gia làm việc và khảo sát thực tế những nơi cá chết.

Đại diện cảnh sát môi trường (phải) tham gia buổi làm việcĐại diện cảnh sát môi trường (phải) tham gia buổi làm việc về vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung. Ảnh: Người lao động

Tại buổi làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên – Huế, hàng loạt câu hỏi được đoàn kiểm tra đặt ra với đơn vị này như: đề nghị sở này cung cấp các chứng cứ như hình ảnh về cá chết, xin mẫu cá chết nhưng vẫn còn tươi để đưa về xét nghiệm, ước tính sản lượng cá chết, tình hình nuôi trồng và khai thác thủy hải sản của địa phương này trong thời gian hiện nay, cá nuôi chết trước hay cá tự nhiên chết trước, diễn biến bệnh như thế nào? Sở này có bóc tách được nguyên nhân chết giữa cá nuôi và cá biển tự nhiên hay không...

Sau buổi làm việc với địa phương, đoàn kiểm tra của Bộ NN&PTNT đã đến vùng biển xã Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) để tham vấn người dân, lấy mẫu nước, đất ở đáy biển, cá phục vụ nghiên cứu nhằm tìm ra giải pháp, báo Người lao động đưa tin. 

>> Lặn biển Vũng Áng, phát hiện ống xả hôi thối khổng lồ chôn chặt dưới đáy

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang