Bộ Công an vào cuộc vụ ngân hàng VIB "hành dân"

author 16:37 01/12/2012

(VietQ.vn) - Thiếu tướng Trần Văn Vệ (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an) cho biết sẽ gửi công văn đến ngân hàng nơi khách hàng gặp khó khi giao dịch.

Trước phản ánh của Chất lượng Việt Nam về việc khách hàng Phạm Thúy Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) gặp nhiều phiền toái khi dùng chứng minh thư mới giao dịch tại chi nhánh ngân hàng VIB (64 Lý Thường Kiệt) để làm thủ tục vay vốn, đại diện Bộ Công an cho biết sẽ có công văn đến nhà băng đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Theo Thiếu tướng Trần Văn Vệ,  nguyên nhân do ngân hàng VIB (64 Lý Thường Kiệt, Hà Nội)  chưa có sự điều chỉnh kịp thời hệ thống quản lý chứng minh nhân dân cũ (có 9 số) sang chứng minh nhân dân mới (12 số).

Trước đó, Tướng vệ cho hay, trước khi chứng minh thư mới được triển khai ở 3 quận huyện là Hoàng Mai, Tây Hồ và Từ Liêm phía Tổng cục đã có thông báo đến các cơ quan Bộ ngành; UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sử dụng chứng minh thư nhân dân theo công nghệ mới.

Để xin được xác nhận mẫu CMND cũ và CMND mới là một, chị Hoa đã gặp rất nhiều phiền toái
Để xin được xác nhận mẫu CMND cũ và CMND mới là một, chị Hoa đã gặp rất nhiều phiền toái
 
"Chúng tôi có nêu rõ việc chứng minh thư mới (12 số) và chứng minh thư cũ (9 số) đều có giá trị sử dụng như nhau", tướng vệ khẳng định.
 
Tướng Vệ cho biết thêm, sau một tháng thực hiện thí điểm, thấy một số phát sinh người dân có thể gặp khó khăn khi đi giao dịch, lãnh đạo Tổng cục tiếp tục đánh công văn xuống Ngân hàng nhà nước, Bảo hiểm y tế, Tổng cục Địa chính (Bộ tài nguyên - Môi trường) cũng như nhiều tập đoàn.... đề nghị tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân. Công văn này một lần nữa khẳng định chứng minh thư 12 số và 9 số trước đây đều có giá trị sử dụng như nhau.
 
"Vài ngày sau khi triển khai, phía Hàng không Việt Nam họ thực hiện khá tốt và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Không có lý do gì phía Ngân hàng cũng như một số nơi khó khăn trong việc này...", Phó tổng cục trưởng đặt câu hỏi.
 
Lãnh đạo Tổng cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ công an) cho biết trong năm 2012 - 2013, Bộ công an sẽ triển khai cấp đổi chứng minh thư mới ở toàn địa bàn thành phố Hà Nội cũng như 4 tỉnh phía Bắc là Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên và Hải Phòng.
 
Trước đó, cũng theo lời chị Hoa, không chỉ rắc rối chuyện sổ đỏ mang đi thế chấp ngân hàng, chị cũng gặp những phiền toái nhất định khi làm lại thẻ AMT từ phía ngân hàng.
 
"Trước đây thẻ của tôi mang theo chứng minh thư 9 số. Giờ mang chứng minh thư mới đến, cán bộ ngân hàng ở gần nhà lại hướng dẫn đến trụ sở từng cấp để sửa lại. Giờ nạp tiền vào thẻ ATM thì được. Song đến ngân hàng để rút thì không được chấp thuận", chị Hoa than thở.
 
Đại diện của 1 số nhà băng cũng cho biết, hiện họ đang gặp khó trong việc hỗ trợ người dân đến giao dịch bằng mẫu CMND mới 
 
Mai Anh Tuân - Nguyễn Vũ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang