Bộ Công an yêu cầu tăng cường xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm

author 08:23 26/04/2013

(VietQ.vn) - Ngày 25/4, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi điện cho Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng cường xử lý các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm.

Kể từ 15/5 mũ bảo hiểm sẽ thuộc diện quản lý của bốn Bộ : KHCN, Công An, Công Thương và Giao thông vận tải

Trước đó, ngày 08/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 04/CT-TTg về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; ngày 11/3/2013, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có Kế hoạch số 47/KH-UBATGTQG về tổ chức chiến dịch tuyên truyền về cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm.

Để triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; phòng ngừa các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, đồng thời thống nhất cung cấp số liệu về trật tự, an toàn giao thông; lãnh đạo Bộ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với người đi mô tô, xe gắn máy: không đội mũ bảo hiểm; đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng quy cách.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra, chủ công là Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện các vụ phạm tội liên quan đến mũ bảo hiểm, tiến hành khởi tố, điều tra nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm; chủ động tham gia các tổ công tác liên ngành để thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm.

Trước đó, 4 Bộ KH&CN, Công Thương, Giao thông Vận tải, Công An cũng đã ban hành Thông tư số 06 quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy. Theo đó, đây sẽ cơ sở pháp lý quan trọng để giúp cho việc lập lại trật tự và chấn chỉnh thị trường kinh doanh mũ bảo hiểm trong thời gian tới. Thông tư này quy định quản lý chất lượng mũ bảo hiểm chặt chẽ từ sản xuất, nhập khẩu đến kinh doanh buôn bán và trách nhiệm của người sử dụng mũ bảo hiểm. 

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang