Bộ Công Thương - VCCI phối hợp cùng hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp

author 16:59 07/05/2020

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương phối hợp cùng VCCI xây dựng Chương trình phối hợp công tác giữa hai bên hướng đến mục tiêu cao nhất là phục vụ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất người dân, doanh nghiệp.

Ngày 7/5/2020 tại trụ sở Bộ Công Thương, Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Công Thương với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức được ký kết.

Theo đó, Chương trình phối hợp lần này là Chương trình phối hợp toàn diện, bao trùm với 3 trụ cột hành động chính là: hoạt động xây dựng, hoàn thiện, tuyên truyền, phổ biến thể chế, pháp luật, điều ước quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp; tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh (bên trái) và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc ký kết Chương trình phối hợp hoạt động.

 

Để cụ thể hóa các trụ cột này, Chương trình cũng đã chỉ rõ một loạt hoạt động rất cụ thể trong các ngành, lĩnh vực của ngành Công Thương như công nghiệp, thương mại trong nước, thương mại quốc tế, cạnh tranh, quản lý thị trường, năng lượng và hội nhập kinh tế quốc tế.

Chương trình cũng nêu rõ quyền, nghĩa vụ của hai bên trong thực hiện các hoạt động cũng như nêu rõ hai bên sẽ cụ thể hóa hơn nữa, có trọng tâm, trọng điểm các hoạt động theo Chương trình công tác từng năm.

Phát biểu tại Lễ ký, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao chương trình phối hợp giữa hai bên và cho rằng, thời gian qua, VCCI đã thể hiện được vai trò là một tổ chức có uy tín, tham mưu cho Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, kinh doanh và đại diện để bảo vệ quyền lợi, xúc tiến hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện tiếp tục hoàn thiện thể chế thị trường và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. VCCI đã tập hợp trong tổ chức của mình một cộng đồng đông đảo doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp.

“Sự phối hợp, đồng hành này của VCCI với Bộ Công Thương là nền tảng quan trọng cho sự đồng thuận và lan tỏa kịp thời tinh thần chỉ đạo, các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời cũng là một kênh thông tin vô cùng quan trọng giúp các Bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương có cơ hội được trao đổi, đánh giá trong quá trình tham mưu xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật.

Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang bước vào “trạng thái bình thường mới” với nhiều khó khăn và thách thức cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp, Chương trình phối hợp được ký kết giữa Bộ Công Thương và VCCI sẽ là tiền đề quan trọng cho những hoạt động thiết thực, hiệu quả phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, cùng với sự phối hợp của VCCI, Bộ Công Thương đã tiếp nhận nhiều ý kiến góp ý từ các doanh nghiệp, hiệp hội để góp phần hoàn thiện dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh và kiểm tra chuyên ngành… 

Trước những khó khăn chung của cả nền kinh tế và khó khăn riêng trong việc triển khai các hoạt động XTTM truyền thống do dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã khẩn trương và thường xuyên đánh giá tác động theo từng diễn biến của dịch bệnh, thường xuyên trao đổi với VCCI, các hiệp hội, ngành hàng, trung tâm XTTM địa phương và nghiên cứu, kịp thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho hay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang