Bộ Công Thương 'cấm chỉ' việc tặng quà, nhận biếu trong dịp Tết

author 12:39 07/01/2017

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị không tặng quà Tết cấp trên, không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định...

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng quy định về “Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức...” cũng như Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng, ngày 30/12/2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-BCT về việc tổ chức Tết năm 2017 và Văn bản số 1270/BCT-TTB về việc “Nắm tình hình báo cáo sự việc sử dụng tài sản công, tặng quà và nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017”.

 Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ cần theo dõi, nắm tình hình và báo cáo việc sử dụng tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị này báo cáo tổng hợp gửi về Thanh tra Bộ chậm nhất ngày 4/2/2017, tức 8 Tết bằng văn bản hoặc theo thư điện tử: [email protected].

 Văn bản yêu cầu của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị không tặng quà Tết cấp trên, không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định... Thay vào đó, các đơn vị trực thuộc Bộ cần quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang