Bộ Công Thương chỉ thị cán bộ đi công tác bằng máy bay giá rẻ

author 11:55 23/01/2015

(VietQ.vn) - Thực hiện chính sách tiết kiệm trong cơ quan Bộ, Bộ Công Thương yêu cầu cán bộ đi công tác trong nước bằng máy bay giá rẻ trong đó, nêu tên Vietjet Air.

Bộ Công thương yêu cầu cán bộ các đơn vị khi đi công tác trong nước bằng máy bay thì cần mua vé máy bay giá rẻ của Vietjet Air.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa vừa ký văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ yêu cầu thực hiện chính sách tiết kiệm, chống lãng phí.

Bộ Công thương chỉ đích danh VietjetAir là hãng máy bay giá rẻ nội địa nên đi

Bộ Công thương chỉ đích danh VietjetAir là hãng máy bay giá rẻ nội địa nên đi. Ảnh Tinmoi

Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu cán bộ các đơn vị khi đi công tác trong nước bằng máy bay thì cần mua vé máy bay giá rẻ, sử dụng hàng hóa trong nước có giá cả cạnh tranh. Hãng bay cũng được văn bản nêu đích danh là một hãng hàng không nội.

Đây là một trong số những nội dung Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc nhằm thực hiện chính sách tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan Bộ. Ngoài ra, Bộ Công thương cũng yêu cầu rà soát các nhiệm vụ chi, hạn chế bổ sung nhiệm vụ chi ngoài dự toán, sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước, điện thoại; cắt giảm tối đa và công khai các khoản chi khánh tiết, lễ hội, hội nghị, hội thảo, đi công tác nước ngoài...

Trước đó, ngày 3/1/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 01 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015.

Từ năm 2013 Bộ Giao thông vận tải cũng ban hành văn bản yêu cầu tất cả nhân viên, lãnh đạo thuộc Bộ phải ưu tiên sử dụng máy bay giá rẻ khi đi công tác. Để tiết kiệm tối đa chi phí, khi đó Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng lưu ý các đơn vị chủ động sắp xếp lịch công tác để mua được vé. Khi không mua được vé giá rẻ hoặc trong trường hợp lịch trình đã cố định, cán bộ, công chức có thể mua vé loại thường, nhưng cũng phải lựa chọn loại vé hợp lý nhất.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang