Bộ Công Thương chủ động hỗ trợ tiêu thụ quả vải

author 06:22 16/05/2020

(VietQ.vn) - Vụ vải thiều 2020 đang đến gần, trước những lo ngại về việc quả vải sẽ khó xuất khẩu do dịch Covid-19, Bộ Công Thương khẳng định, đã chủ động phối hợp với địa phương hỗ trợ tiêu thụ quả vải.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương diễn ra chiều ngày 15/5/2020, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, vấn đề tiêu thụ nông sản nói chung và trái vải nói riêng được Bộ Công Thương quán triệt và nhìn nhận cụ thể. Bộ đã giao cho Cục Xúc tiến Thương mại (XTTM) làm việc trực tiếp với các địa phương, đặc biệt hỗ trợ việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

Bộ Công Thương chủ động phối hợp với địa phương hỗ trợ tiêu thụ quả vải

 

Theo đó, Cục XTTM đã làm việc trực tiếp với Sở Công Thương Bắc Giang và thống nhất giữa Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ quả vải thiều năm 2020, dự kiến vào đầu tháng 6 được tổ chức trực tuyến, đầu cầu trực tuyến tại Bắc Giang kết nối 62 tỉnh thành, kết nối trực tiếp với 2 tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc)- là 2 tỉnh tiêu thụ chính sản phẩm vải của Việt Nam tại Trung Quốc.

“Nếu không làm nhanh thì quả vải bỏ đi, trong khi thị trường Trung Quốc đang rất cần. Hàng trăm thương nhân của Trung Quốc sẵn sàng đợi chờ các lô vải, chấp nhận thời gian cách ly để sau đó có thể mang quả vải về. Rõ ràng, khả năng xuất khẩu vải là hoàn toàn khả thi. Bộ Công Thương đang phối hợp không chỉ với thị trường Trung Quốc mà còn nhiều thị trường khác” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay.

Không chỉ quả vải, Bộ Công Thương đã bàn với Sơn La về kế hoạch tiêu thụ quả nhãn, dự kiến tháng 7 sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn trực tuyến tương tự như tổ chức với tỉnh Bắc Giang. Không phải nông sản không tiêu thụ được mới tiến hành các hoạt động hỗ trợ, mà Cục XTTM phải bàn trước với địa phương và các cơ quan liên quan để có hỗ trợ thiết thực và đúng thời điểm”- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Vừa qua, Cục XTTM có đổi mới về hoạt động XTTM, tổ chức nhiều chương trình giao thương trực tuyến với nhiều thị trường như Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ - La tinh, châu Á. Đây không phải chỉ cho thời kỳ Covid-19 mà sẽ là xu hướng bắt buộc trong tương lai- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin thêm.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang