Bộ Công thương không chối bỏ trách nhiệm vụ Liên Kết Việt

author 19:31 08/03/2016

'Bộ Công thương không bao giờ chối bỏ trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát vụ liên kết Việt... Chính phủ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, chúng tôi sẽ kiểm điểm'.

Nguyễn Thị Thủy, phó tổng giám đốc công ty Liên kết Việt, trong một sự kiện - Ảnh tư liệu

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh nói như vậy dù văn bản dài bốn trang rưỡi trả lời báo chí về hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Liên kết Việt phát hành sáng 8-3 không hề đề cập tới trách nhiệm của Bộ cũng như của Cục quản lý cạnh tranh.

“Có thể hiểu Bộ Công thương không có trách nhiệm gì trong vụ này hay không? Lãnh đạo bộ nhận thức thế nào về trách nhiệm của Bộ và của Cục quản lý cạnh tranh?”.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh nói Bộ Công thương chắc chắn có trách nhiệm, dù ở mức độ nào. Bởi bộ là cơ quan quản lý, tham mưu xây dựng khung pháp lý cho hoạt động bán hàng đa cấp nhưng vụ việc gây bức xúc dư luận đã xảy ra. Bộ không bao giờ chối bỏ trách nhiệm, trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát... Chính phủ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, chúng tôi sẽ kiểm điểm.

Cũng trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc Bộ Công thương muốn nói điều gì với các nạn nhân trong vụ lừa đảo, ông Khánh cho biết “rất đau xót và hoàn toàn thông cảm với nạn nhân và gia đình của họ”.

Ông kêu gọi những người tham gia hệ thống bán hàng đa cấp nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu vi phạm nào trong hoạt động này thì thông báo cho Bộ Công thương, cụ thể thông qua đường dây nóng của Cục Quản lý cạnh tranh.

“Cho đến khi chúng tôi vào điều tra Liên kết Việt, rất tiếc không nhận được bất kỳ khiếu nại nào về Liên kết Việt. Trước khi công ty này đổ vỡ, thậm chí người tham gia hệ thống còn bất hợp tác với cơ quan chức năng”- ông Khánh nói.

Theo văn bản của Bộ Công thương, do Công ty Liên kết Việt (nay là Công ty cổ phần quốc tế Hưng Phú Group) không còn đáp ứng đủ điều kiện hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định, Cục Quản lý cạnh tranh đã quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của công ty này.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang