Bộ Công Thương quyết định 'ghìm' giá bán lẻ xăng dầu

author 14:56 13/04/2015

(VietQ.vn) - Giá xăng dầu bán lẻ trong nước vẫn tiếp tục được giữ nguyên dù giá thế giới tăng cao, thay vào đó điều chỉnh mức trích Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng này.

Nhiều ngày qua, thông tin về việc giá xăng dầu có thể tăng cao cùng giá thế giới khiến người dân mất ăn mất ngủ. Ngày từ đầu giờ sáng nay (13/4), khắp các diễn đàn, trang báo mạng đưa ra những nhận định, đồn đoán về việc tăng giá xăng dầu bởi thời điểm điều chỉnh là 15 ngày theo quy định đã đến.

Tuy nhiên, trái với nhận định của nhiều người, ngay chiều cùng ngày (13/4), liên Bộ Công thương - Tài chính đã phát đi thông cáo về điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước với quyết định "yêu cầu các doanh nghiệp giữ nguyên các mức giá bán lẻ", thay vào đó điều chỉnh mức trích Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng, dầu.

Bộ Công thương quyết định 'ghìm' giá bán lẻ xăng dầu

Trái với nhiều đồn đoán, giá xăng dầu chính thức đã được giữ nguyên. Ảnh: VTC

Nhằm hỗ trợ giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, nhằm ổn định giá cả hàng hóa, hỗ trợ đời sống sinh hoạt,  liên Bộ Tài chính – Công thương quyết định giữ nguyên mức trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu như hiện hành. Chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng các loại là 991 đồng/lít; dầu diesel là 134 đồng/lít; dầu hỏa là 217 đồng/lít; dầu madut các loại 383 đồng/lít.

Giá bán xăng dầu, sau khi trích lập, sử dụng Quỹ bình ổn giá và giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường đối với mặt hàng xăng RON 92 không cao hơn mức giá 17.826 đồng/lít; xăng E5 không cao hơn 16.956 đồng/lít; dầu diesel 0,05S không cao hơn 15.883 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 16.073 đồng/lít và dầu madut không cao hơn 12.653 đồng/kg. Nghĩa là, các mức giá bán lẻ xăng dầu trong nước không được cao hơn mức giá bán kể từ ngày 26/3 vừa qua. 

Đây là kỳ điều hành giá thứ 2 liên tiếp, liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định không thay điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng, dầu trong nước. Quyết định có hiệu lực từ 15h ngày 13/4.

Tuần vừa qua, giá dầu thế giới đã chứng kiến tuần tăng giá lần thứ 4 liên tục với mức tăng 5%. Lúc đóng cửa tại thị trường London phiên ngày 10/4, giá dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 5 tăng 1,3 USD/thùng, chốt ở 57,87 USD/thùng. Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 tăng 0,85 USD/thùng, đạt 51,64 USD/thùng.

Trà Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang