Bộ Công thương ra khuyến cáo với người dùng xe Mazda3 bị lỗi

author 13:35 02/12/2015

Sau khi tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng và nghe báo cáo giải trình của Công ty Thaco về mẫu Mazda 3 bị hiện tượng báo đèn vàng Check-engine, Cục Quản lí Cạnh tranh - Bộ Công thương đã ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng hiện đang sử dụng mẫu Mazda3 này.

Cụ thể, Cục QLCT khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng mẫu Mazda3 có hiện tượng hiện đèn báo lỗi động cơ (check-engine) nên: “Thực hiện đầy đủ và chính xác các nội dung hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng sản phẩm. Ngoài ra cần chủ động liên hệ với Thaco và các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda yêu cầu tiến hành sửa chữa và thay thế phụ tùng và vệ sinh kim phun để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe”.

Ngoài ra Cục QLCT cũng cung cấp thông tin nơi tiếp nhận phản hồi của người tiêu dùng về vụ việc này (*) có thể phối hợp với Cục QLCT trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thaco: Khẳng định sau khi vệ sinh kim phun sẽ không bị lại

Trong khi đó, trong văn bản giải trình của Thaco gửi Cục QLCT, cũng như những thông báo trước đó mà báo Dân trí đã đăng tải, hiện Thaco vẫn đang phối hợp cùng các kỹ sư của Mazda Nhật Bản kiểm tra rà soát, đánh giá về vấn đề lỗi khuyết tật của sản phẩm. Và nhận định ban đầu lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”. Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức, Thaco tiếp tục sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner).

Ngoài ra, Thaco cũng khẳng định đã thực hiện việc thay thế các phụ tùng thuộc hệ thống nhiên liệu (trong đó có kim phun) đối với các sản phẩm có hiện tượng “đèn báo lỗi động cơ”. Công ty Thaco cũng khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, các mẫu Mazda3 có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sau khi được các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam vệ sinh kim phun đã không còn hiện tượng lỗi nêu trên.

Thực tế: Nhiều xe vẫn bị nổi đèn sau khi rửa kim phun

Nhưng trên thực tế, hiện đã có khá nhiều khách hàng sử dụng Mazda3 All-new đã bị đến lần thứ hai hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ (Check-engine) và thực tế Dân trí đã được phản ánh của anh Nguyễn Quốc Khánh (Mỹ Hào - Hưng Yên) đã hai lần phải thực hiện việc kiểm tra lỗi đèn tại trạm bảo dưỡng của đại lí Mazda Việt Nam.

Trong diễn đàn Mazda3 trên mạng xã hội Facebook, số lượng người sử dụng xe bị nổi đèn vàng hơn 1 lần là rất nhiều.

Hai lần kiểm tra và xóa lỗi trên chiếc Mazda3 89AA054xx đã hai lần vào trạm bảo dưỡng vì lỗi check-engine

Hiện tại Mazda3 vẫn khá thu hút người tiêu dùng Việt Nam bởi thiết kế mới, động cơ mạnh mẽ và các trang thiết bị hỗ trợ khá phong phú, riêng trong tháng 10 vừa qua mẫu xe này đã bán ra 542 xe (bao gồm cả mẫu 1.5L AT hiện đang hiện thị đèn báo lỗi động cơ), nâng tổng số tính từ đầu năm lên con số hơn 4.500 xe. Tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng đang mong muốn là vào thời điểm này cần một phương án rõ ràng để có thể yên tâm với phương tiện mình đang sử dụng.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang