Bộ Công Thương rà soát quy trình quản lý thị trường kiểm tra vụ Con Cưng

author 19:07 19/08/2018

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã thành lập tổ công tác rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định Thành lập Tổ rà soát (Tổ công tác đặc biệt) để đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường. Tổ rà soát do ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm tổ trưởng.

Theo Quyết định, Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, đánh giá lại hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định số 334/QĐ-BCT ngày 28/1/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương trong việc phê duyệt Kế hoạch đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm đến hết năm 2020. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát, Tổ công tác có trách nhiệm kiến nghị Bộ trưởng các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có và báo cáo Bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 30/8/2018.

Cách đây hai ngày, Bộ Công Thương đã công bố kết luận kiểm tra liên quan tới nghi vấn gian lận hàng giả tại hệ thống siêu thị Con Cưng.

Cách đây hai ngày, Bộ Công Thương đã công bố kết luận kiểm tra liên quan tới nghi vấn gian lận hàng giả tại hệ thống siêu thị Con Cưng.

Theo kết luận này, Con Cưng mắc sai sót trong khuyến mãi, thương mại điện tử... nhưng không bán hàng giả như nghi vấn ban đầu. Hồ sơ nhập khẩu của Con Cưng hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.

Với các vi phạm hành chính, Bộ Công Thương cho biết, đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường và các Chi cục xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với Công ty cổ phần Con Cưng, Bộ Công Thương yêu cầu có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang