Bộ Công Thương ra tay mua 14 tấn dưa hấu giúp nông dân

author 20:15 09/04/2015

(VietQ.vn) - Sáng 9/4 tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra hoạt động thiện nguyện mua 14 tấn dưa hấu hỗ trợ cho nông dân miền Trung.

Đây là chương trình nhằm chung tay góp sức giúp người dân miền Trung vượt qua những khó khăn trước mắt bằng việc mua dưa hấu ủng hộ của Công đoàn Cơ quan Bộ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu.

Chương trình phát động đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khối cơ quan Bộ nhằm bày tỏ, chia sẻ sự cảm thông với những người nông dân miền Trung, qua đó thể hiện được tinh thần cộng đồng sâu sắc.

Bộ Công Thương ra tay mua 14 tấn dưa hấu giúp nông dân

Bộ Công thương đã ra tay mua 14 tấn dưa hấu giúp nông dân. Ảnh: Dân Việt

Bà Nguyễn Thị Hoa, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Công Thương cho biết, hoạt động này nhằm muốn tạo ra sức mạnh tập thể thông qua mỗi hành động thiết thực của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Bộ. Đây cũng là một hành động nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong đó mỗi trái dưa là một tấm lòng, cùng chung tay vì một cuộc sống giàu ý nghĩa.

Cùng phối hợp thực hiện hoạt động trên, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết những ngày qua, Cục đã liên hệ với Sở Công Thương một số tỉnh nhằm giải tỏa ùn tắc ở cửa khẩu thông qua việc tìm đầu mối  tiêu thụ dưa ở thị trường Hà Nội. Do vậy, trước mắt đơn vị đã tổ chức phát động cán bộ công chức khối cơ quan Bộ mua ủng hộ 14 tấn dưa hấu.

Thông qua chương trình này, Bộ Công Thương thể hiện quyết tâm hỗ trợ đồng bào vùng trồng dưa Miền Trung cũng như giúp doanh nghiệp vận tải, xuất khẩu đang gặp vấn đề ách tắc dưa tại cửa khẩu. Quan trọng hơn, hành động thiện nguyện ý nghĩa này đã thể hiện trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn của Bộ Công Thương góp phần giải quyết vấn đề này. Chương trình cũng là lời nhắc nhở tới các đơn vị, địa phương liên quan cần sớm có giải pháp nhanh chóng, đồng bộ, cần thiết phải nâng cấp cơ sở hạ tầng khu vực cửa khẩu nhằm tránh lặp lại tình trạng nông sản hàng hóa bị ách tắc tại vùng biên.

Trà Phương

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang