Bộ Công thương sắp xếp lại bộ máy, bắt đầu công cuộc ‘tìm vàng’

author 07:53 30/11/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương tiến hành sắp xếp lại bộ máy nhằm sàng lọc, đánh giá lại đội ngũ cán bộ để lựa chọn được những người thật sự có tâm, có tài, trách nhiệm.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều tối 29/11, trước câu hỏi của phóng viên, việc Bộ Công Thương tiến hành sắp xếp lại bộ máy, trong đó có giảm các đầu mối cục, vụ thì có “đụng chạm” đến đối tượng “con ông cháu cha” hay không?

Về việc này, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ, trong năm 2016, các bộ, ngành phải xây dựng lại Nghị định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của bộ, ngành. Thứ trưởng thừa nhận, đối với Bộ Công Thương, trong thời gian qua, có dư luận có thể nói là không tích cực về bộ máy cồng kềnh, chưa hiệu quả của Bộ.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại buổi họp báo. 

“Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo xây dựng lại, cải tổ lại bộ máy cho gọn nhẹ, hiệu quả hơn. Chính vì vậy, đến nay Bộ Công Thương đã dự thảo Nghị định mới về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Bộ”, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nói.

Về chức năng, nhiệm vụ của Bộ trong khoá này, Thứ trưởng Vượng cho biết sẽ không khác gì nhiều so với các khoá trước, tuy nhiên về cơ cấu tổ chức, hiện nay Bộ đã xây dựng dự thảo Nghị định gồm 28 đầu mối, giảm đi 7 đầu mối so với 35 đầu mối trước đây.

“Đương nhiên, khi giảm đầu mối, sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng vụ, từng cục, chúng ta phải sắp xếp lại con người. Đây cũng là dịp để Bộ Công Thương sàng lọc, đánh giá lại đội ngũ cán bộ để lựa chọn được những người thật sự có tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm để trong thời gian tới, việc triển khai nhiệm vụ của Bộ Công thương tốt hơn, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân”, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng nói.

VIẾT CƯỜNG

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chắc có rất nhiều người ghét!(VietQ.vn) - Từ việc đề nghị cách chức một số cán bộ làm ăn “lôm côm” đến vụ hạn chế dạy thêm, học thêm,… Bí thư Đinh La Thăng chắc chắn đang có nhiều người ghét.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang