Bộ Công thương thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của Vinastas

author 21:01 24/10/2016

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật của Vinastas.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét cụ thể việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10 tháng 11 năm 2016.

Bộ Công thương thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của Vinastas liên quan tới vụ nước mắm. Ảnh minh họa 

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh cần phải thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

Trong đó, thành phần trong Đoàn kiểm tra gồm có đại diện Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ, Bộ Khoa hoc Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Công an, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. 

Nội dung chính trong đợt kiểm tra lần này, Bộ Công thương yêu cầu làm rõ tính chất, cơ sở pháp lý tiến hành hoạt động khảo sát, công bố kết quả khảo sát của Vinastas. Cần xác định mức độ vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành đối với hoạt động khảo sát và công bố kết quả khảo sát của Vinastas (nếu có).

Đặc biệt, Bộ Công thương cũng yêu cầu Đoàn kiểm tra liên ngành phải xác định rõ việc nhận tài trợ từ doanh nghiệp hoặc tổ chức kỹ thuật, khoa học của Vinastas trong việc tiến hành các hoạt động khảo sát trong thời gian vừa qua.

Về phần Vinastas, Bộ Công thương yêu cầu đơn vị này có văn bản chuẩn bị hồ sơ, tài liệu về quá trình khảo sát, báo cáo kết quả khảo sát và các nội dung liên quan đến nội dung kiểm tra để chuẩn bị làm việc với Đoàn kiểm tra.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang