Bộ Công Thương thông tin về mặt hàng tôm Việt Nam tại Ả-rập Xê-út

author 17:08 28/03/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương nhận được công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út thông báo về việc tạm thời không thông quan các công hàng tôm Việt Nam.

Bộ Công thương cho biết, quyết định này xuất phát từ thực tế tôm Việt Nam đang mắc bệnh đốm trắng.

Tổng cục Thuốc và Thực phẩm Ả-rập Xê-út căn cứ vào các báo cáo của Tổ chức sức khỏe động vật thế giới (OIE) trong đó đề cập đến việc xuất hiện bệnh đốm trắng ở tôm Việt Nam, đã thông báo cho các đơn vị kiểm tra thực phẩm nhập khẩu không được thông quan các công hàng tôm tươi, tôm đã được làm lạnh hoặc kết đông có nguồn gốc từ Việt Nam cho tới khi các điều kiện y tế đã được đảm bảo.

Bộ Công thương thông tin về mặt hàng tôm Việt Nam tại Ả-rập Xê-útBộ Công thương thông tin về mặt hàng tôm Việt Nam tại Ả-rập Xê-út

Tuy nhiên, Bộ Công thương thông tin, đối với các loại hàng đã được bỏ đầu và vỏ (trừ phần cuối có đuôi tôm) và phải kiểm tra toàn bộ công hàng bằng quan sát trực tiếp và xét nghiệm không phải áp dụng phương án tạm dừng thông quan.

Ngoài ra, các sản phẩm đã được chế biến cho người tiêu dùng trực tiếp (như đã được tẩm ướp và chế biến để nướng, rán hoặc theo cách nấu khác) cũng không áp dụng phương án này.

Các sản phẩm đã được xử lý nhiệt để đảm bảo không còn vi-rút theo cách thức được quy định tại điều 9, 6, 3 của Bộ Quy tắc về sức khỏe động vật thủy sản do OIE ban hành cũng vẫn được thông quan bình thường.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang