Bộ Công thương tinh giản gần 200 biên chế

authorThảo Nguyên 15:30 28/01/2016

(VietQ.vn) - Trong năm 2015 Bộ Công thương đã thực hiện tinh giản 199 biên chế đối với các công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ.

Trong năm 2015, Bộ Công Thương đã bãi bỏ 30 thủ tục hành chính (TTHC) và đơn giản hóa 54 TTHC, theo hướng bãi bỏ một số thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện TTHC nhanh gọn, hiệu quả; công tác thi tuyển công chức Bộ Công Thương đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Đặc biệt, cơ quan này đã đi đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án Tinh giản biên chế. Trong năm 2015 Bộ Công Thương đã thực hiện tinh giản 199 biên chế đối với các công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ.

Bộ Công thương tinh giản gần 200 biên chếBộ Công thương tinh giản gần 200 biên chế. Ảnh minh họa

Ông Phạm Đình Thưởng, Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế cho biết, năm 2015, các ý kiến phàn nàn về thủ tục hành chính của Bộ Công Thương đã giảm đáng kể và nhận được ý kiến phản hồi tích cực của doanh nghiệp.

Đại diện Cục Điều tiết điện lực cũng cho hay Cục cũng đã rà soát, tiết giảm từ 72 xuống còn 26 TTHC.

Bên cạnh các kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện kế hoạch liên quan đến cải cách hành chính chưa hoàn thành 100% kế hoạch hoặc hoàn thành chưa cao; một số cơi công tác cải cách hành chính còn mang tính hình thức, nặng về đối phó mà chưa chú trọng đến chất lượng, hiệu quả công việc, chưa hướng đến mục tiêu phục vụ nhân dân; thái độ phục vụ nhân dân của một bộ phận công chức chưa thực sự tốt; TTHC còn rườm rà, phức tạp, thời gian giải quyết TTHC còn dài, chưa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Chính vì thế, Bộ Công Thương xác định, cải cách thể chế và kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị Triển khai công tác Cải cách Hành chính năm 2016 , Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh trong năm 2016, các đơn vị thuộc Bộ phải kiểm soát chặt chẽ TTHC, đảm bảo chỉ ban hành những TTHC cần thiết; rà soát, đơn giản hóa TTHC hằng năm và bãi bỏ các TTHC không cần thiết, hạn chế phát sinh số lượng TTHC. Đồng thời tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang