Bố đẻ chị Huyền: ‘Tường đã mờ mắt trước 50 triệu đồng của con gái tôi’

author 18:05 17/10/2014

(VietQ.vn) - Với hành vi mà Nguyễn Mạnh Tường gây ra cho nạn nhân Huyền trong vụ thẩm mĩ viện Cát Tường, ông Viễn – bố đẻ nạn nhân cho biết, trong lần xét xử lại tới đây, gia đình sẽ yêu cầu Tường phải bồi thường khoảng 1,5 tỉ đồng.

Thông tin này được ông Lê Văn Viễn cho biết khi trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 17/10/2014.

Ông Viễn cho hay, gia đình ông không đồng tình với việc VKSND Thành phố Hà Nội tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS.

vụ thẩm mĩ viện cát tường

Ông Lê Văn Viễn - bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Ảnh: V.C

Theo ông, việc truy tố Tường với những tội danh trên là chưa phù hợp. So với quyết định truy tố trước khi chưa tìm được xác vẫn không có nhiều thay đổi.

“Ở tội danh “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, lúc trước bị can Tường bị truy tố tại khoản 1 (có khung hình phạt từ 1-5 năm) thì nay bị truy tố tại khoản 3 (có khung hình phạt từ 7-15 năm).

Thêm 5 năm cho tội danh xâm phạm thi thể, mồ mả hài cốt nữa. Tổng cộng Tường chỉ phải chịu mức án khoảng 20 năm tù” – ông Viễn cho hay.

Do đó, gia đình ông không đồng tình và vẫn bảo lưu quan điểm phải truy tố Tường với tội danh giết người.

Lí do ông Viễn đưa ra là khi thấy chị Huyền đang trong tình trạng rất nguy kịch nhưng Tường vẫn tiếp tục thực hiện phẫu thuật.

Ông Viễn cho rằng, vì Tường tiếc món tiền mà trước đó chị Huyền đã đặt cọc nên quyết tâm thực hiện ca phẫu thuật đó bằng mọi giá.

“Tường đã bất chấp tính mạng của khách hàng vì “mờ mắt” trước 50 triệu tiền cọc của Huyền. Do đó dẫn đến cái chết của con gái tôi”  - ông Viễn bức xúc nói.

Bên cạnh đó, ông Viễn cũng băn khoăn trước quyết định của cơ quan chức năng. Bởi trước kia cơ quan chức năng nói khi nào tìm được xác Huyền thì sẽ có căn cứ để xét xử Nguyễn Mạnh Tường.

“Bây giờ thi thể đã được tìm thấy nhưng sao tội danh truy tố thì gần như không có gì thay đổi?” – ông Viễn đặt câu hỏi.

Ông Viễn nhận định, việc VKSND Thành phố Hà Nội truy tố Tường với tội danh cũ là rất có lợi cho những người liên quan đến vụ án. Theo ông, nếu Tường không bị truy tố về tội giết người thì những người liên quan đến vụ án như: Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường), Lê Thị Thúy Mai (PGĐ Thẩm mĩ viện)… có thể sẽ không phải chịu án.

“Nếu truy tố Tường tội giết người thì những người này sẽ bị truy cứu, tối thiểu thì cũng là án treo” – ông Viễn nói.

Về việc yêu cầu bồi thường, ông Viễn cho biết trong lần xử lại tới đây, trong quá trình tranh tụng gia đình sẽ đề đạt. Theo ông Viễn, ngoài việc mất người thân, chi phí tìm thi thể chị Huyền trong nhiều tháng trời vô cùng tốn kém. Ngoài ra còn tiền nuôi các con Huyền ăn học… Ông Viễn nói, số tiền mà gia đình yêu cầu bồi thường khoảng 1,5 tỉ đồng.

Hiện tại, gia đình nạn nhân Huyền chưa rõ thời gian xét xử lại vụ án. Tuy nhiên theo nhận định của ông, có lẽ việc này sẽ được diễn ra trong thời gian gần.

Còn về phần mộ chị Huyền, hiện vẫn đang bên Gia Lâm, ông Viễn cho biết gia đình vẫn thường xuyên sang hương khói.

Ông Viễn nói: “Gia đình tôi và gia đình bên thông gia mới sang làm lễ giỗ đầu cho cháu. Bây giờ “mồ yên mả đẹp” nên chúng tôi cũng chưa muốn chuyển cháu về gần nhà. Khi nào sang cát, chúng tôi sẽ đưa cháu về nghĩa trang bên khu gia đình nhà chồng”. 

Sau ngày tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền ở ven sông Hồng, thuộc địa phận xã Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội, ngày 15/10/2014, VKSND Thành phố Hà Nội đã ra cáo trạng số 490/VKS-P1A thay thế cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/02/2014.

Tuy nhiên do thời gian chết của nạn nhân trên 8 tháng và phần còn lại của tử thi trong giai đoạn phân hủy mạnh nên không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của nạn nhân. Việc tìm thấy thi thể nạn chỉ là một trong các chứng cứ chứng minh chị Huyền đã chết.

Do đó, VKSND Thành phố Hà Nội tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Việt Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang