Bỏ gần 100.000 đồng ăn trưa, khách nhận sự khó chịu từ nhân viên phục vụ

author 14:59 17/02/2016

(VietQ.vn) - Bỏ ra gần 100.000 đồng đi ăn trưa, nhưng chị Linh nhận lại sự phục vụ khó chịu, thiếu lịch sự từ phía nhân viên Cali, chỉ vì chị Linh ngồi quá lâu.

Phản ánh về Chất lượng Việt Nam online vào trưa ngày 17/2, chị Phạm Phương Linh (nhà ở phường 15 – quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: Khoảng 11h trưa cùng ngày, chị Linh đi ăn trưa 1 mình ở nhà hàng cơm tấm Cali (449 đường Võ Văn Tần, Q.3).

Khi bước vào, do có mang theo laptop để làm việc, nên chị Linh hỏi nhân viên phục vụ rằng chỗ nào có ổ cắm điện thì được một nữ nhân viên trẻ tuổi chỉ vào bàn số 1. Ngồi mở máy ra làm việc được 10 phút, nhân viên nữ mang bảng tên đang tập sự quay lại nói với chị Linh vui lòng đổi chỗ, vì bàn này đã có người đặt.

Lúc này, chị Linh cảm thấy rất bực mình, do trước khi vào đã có hỏi trước thì được nhân viên hướng dẫn chỉ ngồi vào bàn số 1, chứ chị hoàn toàn không đòi hỏi phải ngồi bàn này. Do đó, chị Linh đã không đồng ý đổi bàn khác theo yêu cầu của nữ nhân viên kia.

Tới khoảng hơn 11h30, do thấy chị Linh vẫn còn ngồi ăn và làm việc ở bàn số 1, lượng khách là nhân viên văn phòng lại vào quá đông, mà chị Linh lại ngồi 1 mình 1 bàn, nên nhiều nhân viên nữ đã liên tục đi vòng quanh bàn mà chị Linh đang ngồi với một ánh mắt khó chịu, thiếu thiện cảm.

Nhà hàng Cali đường Võ Văn Tần, một trong 16 nhà hàng Cali ở tại TP.HCM - ảnh: H.T

Ngoài ra, theo phản ánh cũng của chị Phương Linh, là một khách hàng rất quen thuộc của hệ thống nhà hàng Cali, chị Linh cảm thấy rất ‘nực cười’ cho cách tính tiền của nhà hàng cơm tấm Cali.

Cụ thể, hệ thống nhà hàng này tách tiền thuế VAT ra hẳn khỏi giá thức ăn và ghi chú thích ở menu dòng cuối cùng là giá chưa bao gồm thuế VAT.

Điều đó có nghĩa rằng, khi khách tính tiền vừa giá thức ăn, lại còn phải cộng thêm 10% tiền thuế, dù không cần biết khách hàng có cần xuất hóa đơn thuế hay không.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Phương Linh bức xúc nói: Cách tính tiền của nhà hàng như vậy sẽ làm cho số tiền khách phải trả hay bị lẻ.

Ví dụ, số tiền thức ăn của khách trả là 70.000 đồng, cộng thêm tiền thuế 10%, thì tổng số tiền khách trả sẽ là 77.700 đồng, mà không có tiền lẻ để trả lại, nên khách lúc nào cũng phải trả số tiền làm tròn theo hướng tăng lên. Vài trăm đồng luôn được nhân viên của Cali làm tròn thành 1.000 đồng, mà không cần biết khách đang khó chịu. Trưa 17/2, chị Linh ăn trưa hết 96.800 đồng, đã được nhân viên tính tiền là 97.000 đồng.

Hóa đơn tính tiền mà Cali cấp cho chị Linh.

Là một khách hàng thường xuyên của hệ thống Cali, chị Linh nói tình trạng này xảy ra ở hầu hết các chi nhánh của Cali tại TP.HCM. Thêm nữa, chị Linh còn đề cập đến việc khi ăn xong, nhân viên của Cali chưa bao giờ hỏi khách có cần xuất hóa đơn hay không, mà chỉ việc vô tư thu thêm 10% tiền thuế của khách.

Chị Phạm Phương Linh khẳng định, so với mặt bằng giá cả ăn uống chung tại TP.HCM, giá tại hệ thống nhà hàng Cali là không hề rẻ, mà nhân viên phục vụ lại còn có thái độ khó chịu như vậy, cộng với kiểu tính tiền ‘trời ơi’ như thế thì dần dần sẽ chẳng ai dám vào Cali để ăn lần sau nữa.

Nhân viên phục vụ hoàn toàn sai

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam online vào trưa cùng ngày, anh Đàm Lê Quang Vinh – Quản lý khu vực của hệ thống nhà hàng Cali, trong trường hợp mà chị Linh gặp tại nhà hàng Cali đường Võ Văn Tần, nhân viên phục vụ tập sự đã hoàn toàn sai.

Hệ thống 16 nhà hàng Cali trên toàn địa bàn TP.HCM luôn chú trọng việc phục vụ khách hàng. Do vậy, những thái độ không phải với chị Linh như vậy của nhân viên phục vụ là hoàn toàn sai, khó có thể chấp nhận được.

Bộ phận quản lý của nhà hàng Cali sẽ tổ chức kiểm điểm, xử lý các sai sót này của nhân viên để tránh các tình huống tương tự có thể xảy ra trong thời gian tới.

Còn việc tách giá thức ăn và tiền thuế VAT ra riêng, anh Vinh nói đây là chủ trương ngay từ khi mới thành lập nhà hàng được hơn 8 năm nay tại TP.HCM. Cho dù khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn VAT hay không, thì nhà hàng Cali một khi đã thu tiền thuế của khách, thì luôn xuất hóa đơn đầy đủ với cơ quan thuế.

“Nếu khách không lấy hóa đơn, thì nhân viên sẽ ghi vào hóa đơn VAT là khách không có nhu cầu lấy hóa đơn. Chúng tôi luôn xuất hóa đơn đầy đủ trên mỗi hóa đơn tính tiền của khách hàng, và được sự giám sát chặt chẽ của cơ quan thuế từ nhiều năm nay” – anh Vinh cho biết.

Việc cố tình làm tròn tăng lên con số tính tiền của khách hàng, từ phía nhân viên chưa bao giờ là chủ trương của lãnh đạo nhà hàng Cali. Anh Đàm Lê Quang Vinh cũng giải thích thêm, mỗi nhân viên thu ngân của hệ thống nhà hàng Cali ngoài phụ cấp, luôn có một số tiền dự phòng nhất định, để bù tiền của khách hàng khi thiếu hụt.

Chính vì thế, quản lý hệ thống Cali luôn yêu cầu thu ngân thu giảm, bỏ đi số tiền lẻ trong hóa đơn tính tiền của khách hàng, chứ không hề có chủ trương thu tăng thêm số tiền của khách.. Số tiền thiếu hụt này sẽ được thu ngân lấy từ số tiền dự phòng kia đắp qua.

Thay mặt cho chuỗi hệ thống nhà hàng Cali, anh Vinh chân thành xin lỗi về những bất tiện mà chị Linh gặp phải, khi đến dùng bữa tại chuỗi hệ thống nhà hàng Cali. Đồng thời, anh Vinh hứa sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và khắc phục ngay những thiếu sót mà khách hàng đã góp ý.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang