Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo việc mua bằng Tiến sĩ Y khoa giá 200 triệu

author 11:44 19/08/2014

Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc Phó Giáo sư Đàm Khải Hoàn, Trường ĐH Y dược - ĐH Thái Nguyên nhận "giúp đỡ" một người buôn gỗ lấy bằng Tiến sĩ Y khoa với giá 200 triệu đồng, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu ĐH Thái Nguyên báo cáo sự việc.

Trao đổi với Dân trí ngày 19/8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Ngày 18/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi đến ĐH Thái Nguyên yêu cầu khẩn trương báo cáo chi tiết sự việc mà báo chí phản ánh là Phó Giáo sư Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn Y học Cộng đồng, Đại học Y - dược Thái Nguyên đã ra giá làm hộ cho tấm bằng Tiến sỹ Y khoa với giá 200 triệu đồng.

mua bằng tiến sĩ Y khoa 200 triệu

Phó giáo sư Đàm Khải Hoàn bị tố nhúng tay vào vụ mua bằng tiến sĩ Y khoa giá 200 triệu. Ảnh minh họa 

Đồng thời, Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Thái Nguyên báo cáo công tác đào tạo tiến sĩ tại trường. Trên cơ sở báo cáo của trường, nếu có nghi vấn, Bộ sẽ kiểm tra việc thực hiện đào tạo tiến sĩ của trường".

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho biết: “Việc anh Đàm Khải Hoàn trao đổi chuyện làm bằng tiến sỹ kiểu đó là sặc mùi mua bán. Không thể chấp nhận được! Chúng tôi sẽ không bao che cho những hành động tiêu cực này!” .

Được biết, hiện nay Đại học Thái Nguyên có gần 3.600 cán bộ viên chức với trên 2.400 cán bộ giảng dạy, trong đó có 106 GS và PGS; 320 tiến sĩ; 1.135 thạc sĩ; 472 nghiên cứu sinh và 636 người đang học thạc sĩ tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

Nói về chất lượng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường trong thời gian qua, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, tuyển sinh đào tạo thạc sĩ có xu hướng tăng trưởng nóng, vượt năng lực hướng dẫn của đội ngũ giảng viên, một số chuyên ngành bị quá tải trầm trọng về giảng viên hướng dẫn ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo thạc sỹ. Nhiều đơn vị đào tạo đặt lớp đào tạo thạc sỹ bên ngoài cơ sở đào tạo, tổ chức đào tạo theo hình thức cuốn chiếu. Công tác đảm bảo chất lượng đào tạo thạc sỹ chưa thường xuyên, thiếu kế hoạch, dẫn đến một số chuyên ngành thạc sỹ không đảm bảo chất lượng đào tạo, còn để xảy ra kiện cáo về chất lượng luận văn.

Bên cạnh đó, kết quả thẩm định hồ sơ và luận án tiến sĩ năm 2013 - 2014 chưa tốt, nhiều hồ sơ không đầy đủ, chưa đảm bảo chương trình bảo vệ luận án, cụ thể năm qua có tới 89,13% hồ sơ thẩm định phải bổ sung, rút kinh nghiệm. Ngoài ra, chất lượng luận án chưa cao, trong số các luận án thẩm định, 79% luận án phải chỉnh sửa bổ sung, 3,1% luận án không đạt yêu cầu phải thành lập hội đồng thẩm định.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang