Bộ GD&ĐT thành “bà đỡ” người thất nghiệp

author 09:44 12/10/2012

(VietQ.vn) – Bộ GD&ĐT hướng dẫn các địa phương thống kê lượng người thất nghiệp và trình đề án giải quyết vấn đề này.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương khẩn trương công bố Quy hoạch phát triển nhân lực của mình, thành lập Hội đồng phát triển nhân lực cấp tỉnh, giúp thành phố thực hiện quy hoạch nhân lực, đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Kinh tế khó khăn, số người thất nghiệp ngày càng tăng. Ảnh: internet
Kinh tế khó khăn, số người thất nghiệp ngày càng tăng. Ảnh: internet

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương việc thống kê số lượng học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm, xây dựng Đề án tổng thể giải quyết việc làm. Đề án được trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2013.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần có chương trình làm việc với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tại địa phương để tiếp nhận nhu cầu về nhân lực năm 2013, giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp nhu cầu nhân lực năm 2013 theo các ngành kinh tế trọng điểm, các lĩnh vực then chốt, theo các khu kinh tế, khu công nghiệp của địa phương.

Ngoài ra, các Bộ, ngành chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức làm việc với các cơ sở đào tạo do Bộ, ngành quản lý về đẩy mạnh đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành; xây dựng mô hình đào tạo gắn với nhu cầu cầu người sử dụng lao động trong ngành.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang