Cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ mở ngành Y vì tránh tiếng... cửa quyền

author 20:33 27/11/2015

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo đã lí giải nguyên nhân khiến Bộ cho phép trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ mở thêm ngành Y.

Về quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho phép Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo ngành Y đa khoa và ngành Dược học trình độ đại học hệ chính quy, thông tin trong phiên họp báo Chính phủ tối 27/11, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết, đoàn thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Y tế đã xác định trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đủ điều kiện mở mã ngành mới là y đa khoa và dược học, theo đúng quy định của pháp luật.

Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2015

Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2015 

Về thông tin cho rằng, Bộ Y tế chưa xác nhận Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đủ điều kiện mở ngành mới, ông Hiển nói rằng có thể có sự hiểu nhầm.

Theo ông Hiển, 2 bộ đang thảo luận để có thể nâng cao yêu cầu mở mã ngành nhưng chưa thống nhất. Bởi vậy, trong khi chưa có quy định mới, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đủ điều kiện thì được cho mở.

“Trường đủ điều kiện thì cho mở, kéo dài sợ thành ra cửa quyền, xin - cho," Thứ trưởng Hiển nói.

Về lo lắng chất lượng đào tạo, ông Hiển cho rằng, vấn đề này liên quan tới nhiều yếu tố. Tuy nhiên, lãnh đạo ngành giáo dục nhấn mạnh, điều kiện tuyển sinh là do trường quy định theo đúng quy chế tuyển sinh.

 Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang