Bộ Giáo dục công bố điểm sàn 2015 cùng phổ điểm

author 15:58 23/07/2015

(VietQ.vn) - Sau khi thông báo điểm thi THPT Quốc gia 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm chuẩn 2015 và phổ điểm.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, sau khi các thí sinh nhận được điểm thi THPT Quốc gia, Bộ sẽ công bố "điểm sàn" - ngưỡng đảm bảo chất lượng tối thiểu, ứng với các tổ hợp môn thi. 

Bộ Giáo dục công bố điểm sàn 2015 cùng phổ điểm
Bộ Giáo dục công bố điểm sàn 2015 cùng phổ điểm

Cùng với đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố phổ điểm, để người dân đánh giá về chất lượng ra đề thi.

Giải thích về sự quá tải của các website công bố điểm thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, khi mới bắt đầu khởi động hệ thống, lượng truy cập vào các trang web quá lớn nên dẫn tới tình trạng quá tải. Tuy nhiên, trong vòng mấy phút sau, các trang web của các trường mà Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ công bố điểm thi chạy rất tốt như: website của ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng…

“Về mặt kỹ thuật này, Bộ đã chuẩn bị rất kỹ và đưa ra nhiều phương án. Trước đó, Bộ đã có phương án công bố điểm thi truy cập duy nhất vào hệ thống máy chủ của Bộ. Tuy nhiên, sau đó Bộ đã tính đến việc mở rộng thêm các máy chủ ở các khu vực, các trường đại học lớn. Bộ đã chia sẻ cơ sở dữ liệu ra ở các khu vực” – Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Việc chia sẻ cơ sở dữ liệu này vẫn theo đúng chủ trương của Bộ. Bộ GD-ĐT trực tiếp quản lý cơ sở dữ liệu này. Bộ ủy quyền cho một số trường đại học có uy tín, có cơ sở hạ tầng đảm bảo để hỗ trợ cho Bộ trong việc cung cấp thông tin kết quả thi đến với thí sinh. Nhờ cách làm này, hiện tại, hệ thống đã chạy tốt.

Phía các nhà trường, khi có kết quả chấm thi bước đầu, một số trường đã lo ngại điểm thi của thí sinh tập trung nhiều vào một mức điểm, gây khó cho xét tuyển, từ đó nghĩ đến việc bổ sung tiêu chí phụ trước thời điểm chính thức tổ chức xét tuyển vào đầu tháng 8.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Ga lưu ý rằng: Tất cả những quy định về xét tuyển mà các trường đã công bố công khai trước khi thí sinh đăng ký dự thi, ví dụ như môn chính nhân hệ số, các điều kiện xét tuyển bổ sung... cần được thực hiện trong quá trình xét tuyển, không bổ sung thêm điều kiện khác.

Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh, sau khi công bố kết quả thi thí sinh sẽ nhận giấy báo điểm thi tại nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp. Thí sinh có 4 bản giấy báo điểm thi, trong đó có 1 bản để đăng ký hồ sơ cho đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ và 3 bản cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Thí sinh dùng giấy báo điểm xét tuyển đợt 1 đăng ký vào 1 trường nhưng được 4 ngành và có quyền rút hồ sơ để nộp trường khác. Bộ quy định cứ 3 ngày thì trường sẽ công bố công khai thông tin nộp hồ sơ cho thí sinh biết. Nếu đậu ngành đầu tiên thì bắt buộc thí sinh phải học, nếu trượt thì trường sẽ xét tiếp các ngành thí sinh đăng ký tiếp theo.
Thu Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang