Bộ Giáo dục sẽ xem xét nguyện vọng của nữ sinh 29 điểm rớt đại học

author 15:07 17/09/2015

Trao đổi với PV ngày 17/9, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết, Bộ Giáo dục sẽ xem xét trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm trượt đại học để giúp em vào một trường đại học khác theo nguyện vọng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, Bộ GD&ĐT đã nhận được thư cầu cứu của thí sinh Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm trượt đại học.

Trong thư, sau khi trình bày hoàn cảnh gia đình, Kiều Nhi chỉ nói lý do trượt Học viện Chính trị công an là do sai sót về hồ sơ nên không được nhập học.

“Khi nhận được thông báo đó thì các trường tốt để học tập và trường thích đã hết chỉ tiêu nên cháu không còn cơ hội để được đi học ở bất cứ trường nào nữa. Cháu mong muốn Bộ GD&ĐT tạo điều kiện giúp đỡ để cháu có thể vào một trường đại học cháu thích” – Kiều Nhi bày tỏ trong thư.

Bà Phụng cho hay, chúng tôi đã liên hệ lại với Kiều Nhi để biết nguyện vọng của em. Nếu em muốn vào học trường nào phù hợp với điểm của em thì em gửi đơn để Bộ GD&ĐT xem xét, thảo luận với các trường giải quyết tuyển bổ sung đối với em.

Thí sinh Bùi Kiều Nhi

Ngay sau khi biết thông tin của Kiều Nhi trên báo, trao đổi với PV Dân trí,TS Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng trường ĐH FPT cho hay, trường sẵn sàng nhận thí sinh Kiều Nhi và tặng học bổng toàn phần 4 năm học cho em.

Cũng trong ngày 17/9, như Dân trí đã đưa tin, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) đã yêu cầu Công an tỉnh Quảng Bình có văn bản báo cáo về trường hợp này gửi ra Tổng cục Chính trị Công an nhân dân để xem xét.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho rằng, áp dụng theo quy định chung của Bộ Công an thì trường hợp em Bùi Kiều Nhi có thể được “chiếu cố”, nhưng việc đó thuộc chức năng và thẩm quyền của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, còn Công an tỉnh Quảng Bình chỉ có thể làm được đến như vậy.

Trước đó, Dân trí đưa tin, câu chuyện của em Bùi Kiều Nhi (SN 1997, thôn Sơn Ngọc, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng  Bình) được 29 điểm trong kỳ thi vừa qua (Địa lý 9,75 điểm; Sử 9 điểm; Văn 8,75, cộng với 1,5 điểm ưu tiên) nhưng không được theo học trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân chỉ vì bố đẻ từng bị xử phạt 9 tháng tù treo về tội “Chống người thi hành công vụ” 23 năm trước (năm 1992).

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin sớm nhất đến độc giả về sự việc này.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang