Bộ Giáo dục thừa nhận sử dụng ngân sách lãng phí

author 07:46 21/05/2014

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục đánh giá, khi thực hiện đề án ngoại ngữ 2020, có nơi còn sử dụng lãng phí ngân sách khi mua sắm trang bị trường học.

Đánh giá thực hiện Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, Bộ Giáo dục và Đạo tạo cho biết, nhiều địa phương đã phối hợp với các trường đại học rà soát năng lực ngoại ngữ và xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên dạy tiếng Anh; kịp thời phân bổ và sử dụng nguồn kinh phí được cấp để mua sắm, cung ứng thiết bị cho các cơ sở giáo dục, tập huấn cho giáo viên sử dụng thiết bị và bồi dưỡng giáo viên dạy ngoại ngữ.

Còn chi tiêu lãng phí khi thực hiện đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020

Còn chi tiêu lãng phí khi thực hiện đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm nêu trên, tại không ít địa phương vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót cần được chấn chỉnh, khắc phục như phân bổ kinh phí không cân đối giữa các hạng mục chi; sử dụng ngân sách lãng phí, đặc biệt ở khâu mua sắm thiết bị dạy học (mua sắm thiết bị mới mà không rà soát, kiểm kê thiết bị đã có, mua các thiết bị công nghệ thông tin chỉ có phần cứng, không có các phần mềm ứng dụng đi kèm nên không sử dụng được hoặc không khai thác hết được tính năng của thiết bị).

 Có nơi lạm dụng việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo hình thức vừa học vừa làm; không giám sát chặt chẽ việc đánh giá kết quả bồi dưỡng, dẫn đến chất lượng bồi dưỡng giáo viên không đạt yêu cầu.

Có nơi chưa tổ chức kiểm tra, thanh tra việc triển khai thực hiện Đề án tại địa phương để kịp thời phát hiện và khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện Đề án.

Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương phải cân đối đầu tư, việc mua sắm thiết bị phải căn cứ vào hướng dẫn của Bộ; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra.

Nguyễn Lâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang