Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục điều tra vụ việc máy bay Vietjet Air rơi bánh

author 19:03 03/12/2018

(VietQ.vn) - Chiều ngày 3/12 tại Phiên họp báo Chính phủ thường kì tháng 11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã trả lời báo chí về vụ việc máy bay Vietjet Air rơi bánh ở Buôn Ma Thuột.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, máy bay gặp sự cố được hãng Vietjet nhận vào ngày 15/11, nghĩa là mới hơn 2 tuần. Sau sự cố, nhà chức trách đã đưa máy bay vào vị trí an toàn và sửa đường băng. Theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, tổ điều tra đã được thành lập để làm rõ vụ việc.

"Hiện hộp đen được niêm phong. Tổ điều tra kết hợp với nhà sản xuất Airbus đang làm thủ tục cần thiết, kiểm tra hộp đen và việc này cần thời gian. Theo tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, chỉ khi nào điều tra của quốc gia xảy ra sự cố và nhà sản xuất không kết luận được, không rõ ràng thì mới phải thuê cơ quan độc lập để làm", ông Nhật nói.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục điều tra vụ việc máy bay Vietjet Air rơi bánh

 Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục điều tra vụ việc máy bay Vietjet Air rơi bánh.

Trước đó, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố lúc 23h03 ngày 29/11. Khi hạ cánh, hai bánh trước văng ra khiến càng chà xát xuống đường băng. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy, đưa hành khách thoát khỏi máy bay nhanh nhất bằng phao trượt.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, Cục đã thu bằng lái của 2 phi công Vietjet sau sự cố. Theo đó, 2 phi công này sẽ mất quyền điều khiển máy bay để phục vụ điều tra.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, máy bay trước khi bị sự cố ở trong tình trạng tốt, không có lỗi kỹ thuật. Điều kiện thời tiết khi hạ cánh cũng tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật.

Phương Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang