Bộ Giao thông vận tải thi tuyển Cục trưởng Đường thủy nội địa

author 06:25 19/10/2014

(VietQ.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa tổ chức thi tuyển Cục trưởng Đường thủy nội địa.

Có 6 ứng viên tham gia, trong đó có 4 ứng viên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa VN gồm ông Phan Văn Duy, ông Trần Đức Hải, ông Trần Văn Thọ và ông Hoàng Minh Toàn. 2 ứng viên khác gồm ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và ông Chu Xuân Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng giao thông vận tải III.

Thi tuyển Cục trưởng đường thủy nội địa. Ảnh: Hồng Xiêm

Thi tuyển Cục trưởng đường thủy nội địa. Ảnh: Hồng Xiêm

Người dự thi phải có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý (quản lý đơn vị hoặc quản lý nhà nước) trong lĩnh vực đường thủy nội địa hoặc hàng hải.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức thi Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, từ đó đến nay Bộ chưa hề nhận được đơn khiếu nại nào.

 “Cả 6 đồng chí đều có khả năng, cơ hội như nhau để trở thành Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN. Nếu người dự thi không trúng tuyển thì đây cũng là dịp để hệ thống lại, học tập thêm kinh nghiệm và nâng cao kiến thức của mình để phục vụ công tác tốt hơn. Việc các đồng chí đăng ký dự thi đã thể hiện sự tự tin, tinh thần trách nhiệm với Bộ GTVT”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Theo quyết định của Bộ trưởng, Ban Giám khảo kỳ thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN (được tổ chức ngày 18-20/10/2014) gồm 15 người, do Thứ trưởng GTVT Trương Tấn Viên làm Trưởng ban và 14 ủy viên. 

Theo thể lệ, mỗi thí sinh dự thi có tối đa 60 phút bảo vệ chương trình hành động và 180 phút trả lời câu hỏi của các giám khảo. Điểm số tính theo thang điểm 100 và là điểm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo.

Thúy Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang