Bộ gỗ lũa hương trăm tuổi tạc 18 vị La Hán giá 350 triệu của đại gia Hải Dương

author 14:31 16/03/2018

(VietQ.vn) - Bộ gỗ lũa hương chạm khắc độc đáo hình "Thập bát La Hán" có giá trị 350 triệu đồng thuộc về một đại gia ở Hải Dương.

Dân Trí thông tin, cây tượng “Thập bát La Hán” được làm bằng gốc gỗ hương nguyên khối có tuổi đời lên tới hàng trăm năm, nổi bật bởi hình dáng độc đáo, lạ mắt.

Bộ tác phẩm gồm một cặp lục bình “Cửu long tranh châu” và một cây tượng “Thập bát La Hán” nổi bật bởi kích thước lớn và các họa tiết được chạm khắc tinh xảo. Trong đó, riêng cây tượng “Thập bát La Hán” được làm bằng gốc cây gỗ hương nguyên khối có tuổi đời lên tới hàng trăm năm.

bo-go-lua-huong-tram-tuoi-tac-18-vi-la-han-gia-350-trieu-cua-dai-gia-hai-duong

 

bo-go-lua-huong-tram-tuoi-tac-18-vi-la-han-gia-350-trieu-cua-dai-gia-hai-duong

 Cận cảnh tác phẩm gỗ lũa giá 350 triệu được chạm khắc tinh xảo. Ảnh: Dân Trí

Được biết, cặp lư hương cao 2m7, đường kính 60cm được chạm khắc bối cảnh “cửu long tranh châu” và cây tượng chạm khắc 18 vị La Hán có chiều cao 2m5, đường kính 1m.

Trên cây tượng “Thập bát La Hán”, các nghệ nhân tạc 18 vị tượng với các biểu cảm, khuôn mặt khác nhau.

Được biết, giá của bộ tác phẩm trên vào khoảng 350 triệu đồng, từng được trưng bày tại một hội chợ Xuân gần đây ở Mỹ Đình.

Theo Văn Hiến, ở hội chợ này cũng trưng bày rất nhiều mặt hàng cao cấp đắt tiền khác, cũng trị giá vài trăm triệu như những bộ bàn ghế khảm trai, phản bằng gỗ quý khổ lớn …

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang