Bộ GTVT tuyển Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam

author 15:37 08/04/2015

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa thông báo tổ chức thi tuyển với chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Ngày 8/4, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thông báo tổ chức thi tuyển với chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Đối tượng đăng ký dự thi là các cá nhân đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn và tự nguyện đăng ký dự thi, được Ban Cán sự đảng Bộ GTVT phê duyệt.

Ứng viên cũng phải là người có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển.

Về điều kiện tuổi tác và sức khỏe, ứng viên phải bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ. Có sức khỏe bảo đảm công tác.

Về các tiêu chuẩn cụ thể, ứng viên phải là người tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực quản lý của Bộ GTVT. Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên. Tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp. Tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp trở lên. Đạt trình độ C hoặc tương đương trở lên một trong các ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung; sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng. Có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động của ngành hàng hải.


Chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam hiện do ông Nguyễn Nhật đảm nhiệm. Ảnh: Cục Hàng hải Việt Nam

Trường hợp đặc biệt, nếu người đăng ký dự thi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngạch công chức theo quy định, Ban Cán sự đảng Bộ xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định việc cho phép dự thi; nếu được dự thi và trúng tuyển, được bổ nhiệm thì phải hoàn thiện các tiêu chuẩn còn thiếu trong nhiệm kỳ được bổ nhiệm theo quy định.

Bộ GTVT cũng nêu rõ nội dung và hình thức thi tuyển. Cụ thể, về nội dung thi, người dự thi tuyển phải xây dựng đề án về chương trình hành động của mình theo nội dung yêu cầu và bảo vệ đề án trước Ban Giám khảo. Chương trình hành động tập trung vào các nội dung chính như đánh giá thực trạng công tác quản lý nhà nước đối với ngành hàng hải và thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về hàng hải trên phạm vi cả nước; phân tích những ưu điểm và hạn chế, tồn tại đối với công tác quản lý nhà nước về hàng hải; đưa ra những mục tiêu và giải pháp cụ thể trong công tác quản lý nhà nước của Cục Hàng hải Việt Nam mà trọng tâm là phát triển tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam, vận tải biển Việt Nam, công nghiệp tàu thủy Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Về hình thức bảo vệ chương trình hành động, người dự thi bốc thăm thứ tự để thực hiện phần thi bảo vệ đề án về chương trình hành động của mình trong vòng 60 phút. Sau khi người dự thi thuyết trình đề án về chương trình hành động, các thành viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời trong vòng 180 phút. Đối với mỗi một người dự thi, mỗi thành viên Ban Giám khảo phải đặt ra ít nhất 1 câu hỏi.

Thời gian nhận hồ sơ đến trước ngày 30/4/2015 tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua đường bưu điện.

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang