Bộ GTVT yêu cầu khắc phục ngay tình trạng sụt lún tại đại lộ nghìn tỷ

author 07:27 23/05/2015

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa có yêu cầu Sở GTVT TP.HCM phải tổ chức xác định ngay nguyên nhân, khắc phục triệt để tình trạng sụt lún trên Đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2.

Cục trưởng Cục Xây Dựng và chất lượng công trình giao thông – ông Trần Xuân Sanh thay mặt Bộ GTVT, vừa có công điện hỏa tốc khẩn gửi Sở GTVT TP.HCM.

Nội dung công điện này cho biết, Đại lộ Mai Chí Thọ thuộc dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây do UBND TP.HCM quyết định đầu tư, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010. Trong quá trình sử dụng đã xuất hiện nhiều vết hằn, lún, sụt bánh xe.

Mặc dù chủ đầu tư đã khắc phục, sửa chữa, tuy nhiên cho đến nay, tình trạng hư hỏng này vẫn tiếp tục xuất hiện, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, gây mất an toàn giao thông như các cơ quan báo chí đã lên tiếng.

Để khắc phục tình trạng này, Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT TP.HCM với trách nhiệm của cơ quan chuyên môn, của cấp quyết định đầu tư khẩn trương: Kiểm tra, xác định nguyên nhân, khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo chất lượng công trình, khai thác an toàn.

Bộ GTVT yêu cầu TP.HCM cần khắc phục ngay tình trạng sụt lún xảy ra tại Đại lộ Mai Chí Thọ (Ảnh: H.T)

Song song đó, Bộ GTVT còn đề nghị TP.HCM có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông, tổ chức giao thông hợp lý, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông ở khu vực này.

Cuối cùng, sau khi có kết quả thực hiện, Sở GTVT TP.HCM cần báo cáo về Bộ, đồng thời công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, Đại lộ Mai Chí Thọ nằm trong dự án Đại lộ Đông Tây, có trị giá đầu tư lên đến gần 10.000 tỷ đồng, thi công nhiều năm, nhưng kể từ khi đưa vào sử dụng đã bị sụt lún rất nhiều lần, gây tai họa cho người tham gia giao thông.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang