Quy tụ gần 100 chuyên gia, nhà khoa học về trí tuệ nhân tạo tới Việt Nam

author 06:53 19/08/2018

(VietQ.vn) - Ngày 21/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ chủ trì tổ chức Hội thảo về trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2018 (AI Việt Nam 2018).

Trong khuôn khổ Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018, ngày 21/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ chủ trì tổ chức Hội thảo về trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2018 (AI Việt Nam 2018).

Hội thảo sẽ có sự tham dự của các nhà quản lý cấp cao, đại diện các doanh nghiệp, nhà khoa học đang làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) trong và ngoài nước. Đặc biệt, AI Việt Nam 2018 quy tụ gần 100 chuyên gia công nghệ là các nhà khoa học, chuyên gia giàu kinh nghiệm về AI từ các ngành công nghiệp, nông nghiệp, ngân hàng, các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc, Pháp, Ba Lan,...

AI Việt Nam 2018 hướng tới mục đích chia sẻ tầm nhìn, quan điểm chiến lược của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ về cơ hội tiếp cận và tận dụng những thành tựu của KH&CN và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) hiện nay vào những ngành, lĩnh vực trọng yếu. Đồng thời, kết nối, trao đổi, định hướng nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ và triển khai ứng dụng về AI cho Việt Nam, của Việt Nam và tại Việt Nam.

Hội thảo về trí tuệ nhân tạo sẽ được Bộ KH&CN tổ chức vào ngày 21/8 tới. Ảnh: báo Khoa học & Phát triển 

Bên cạnh đó, thu hút sự quan tâm, đóng góp của giới trí thức người Việt ở nước ngoài đang nghiên cứu, công tác trong các ngành, lĩnh vực KH&CN hàng đầu. Đồng thời, tạo dựng mạng lưới kết nối các trí thức người Việt tại các quốc gia với đội ngũ làm khoa học, công nghệ ở trong nước để có thể tham gia góp phần xây dựng các định hướng nghiên cứu, ứng dụng trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học sẽ chia sẻ, bàn luận về những nội dung liên quan đến hiện trạng AI tại Việt Nam; blockchain và AI ứng dụng thực tiễn vào Việt Nam; AI mang lại cơ hội để bứt phá trong cuộc CMCN 4.0. Chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học về những phương pháp, kỹ thuật, công nghệ chuyên sâu trong lĩnh vực AI được lồng ghép với các nội dung về định hướng chính sách, nguồn lực làm nền tảng cho nghiên cứu và phát triển AI trong thời gian tới.

Hội thảo AI Việt Nam 2018 cũng sẽ giới thiệu các công nghệ, kết quả nghiên cứu và phát triển AI từ các trường đại học, viện nghiên cứu và đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực AI của Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia, AI Việt Nam 2018 là cơ hội để kết nối, định hướng chính sách, chia sẻ kinh nghiệm, tìm tiếng nói chung cũng như nguồn lực để nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI trong các lĩnh vực kinh doanh hiện nay.

Bảo Lâm

 

Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống(VietQ.vn) - Hơn 40 diễn giả là chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước về trí tuệ nhân tạo (AI) đã chia sẻ những bài giảng, nghiên cứu về lĩnh vực này. Qua đó, đẩy mạnh ứng dụng sản phẩm AI vào trong các lĩnh vực đời sống.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang