Đẩy mạnh thanh tra chất lượng xăng dầu

author 11:40 11/04/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến chất lượng xăng dầu và tình hình buôn lậu xăng dầu nổi lên ở một số tỉnh trong thời gian gần đây, năm 2018 Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh thanh tra lĩnh vực này.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tại cuộc họp báo quý I/2018 chiều 10/4 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ông Trương Hồng Dương - Chánh thanh tra Bộ KH&CN cho biết, xuất phát từ thông tin nóng lên trong dư luận xã hội thời gian qua liên quan đến chất lượng xăng dầu và tình hình buôn lậu xăng dầu nổi lên ở một số tỉnh, đặc biệt ở khu vực miền Trung, năm 2018 Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh thanh tra lĩnh vực này.

Theo ông Dương, với trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước về đo lường, chất lượng đối với nhóm hàng hóa xăng dầu trong sản xuất, nhập khẩu, sang chiết, buôn bán, Bộ KH&CN sẽ tiến hành đợt thanh tra chuyên đề chất lượng xăng dầu.

Ngoài ra, Bộ KH&CN sẽ tiến hành thanh tra 2 nội dung về mã số mã vạch liên quan đến chất lượng hàng hóa và thanh tra các dự án chương trình nông thôn miền núi.

“3 nội dung thanh tra sẽ được triển khai từ tháng 6 - 12/2018. Thanh tra Bộ đang xây dựng đề cương nội dung để các địa phương tự thanh tra. Bộ KH&CN sẽ tổng hợp báo cáo từ các địa phương, qua đó xem những bất cập trong thực tiễn để kiến nghị xử lý về về vi phạm pháp luật, cơ chế chính sách. Đối với những địa phương gặp khó khăn về chuyên môn nghiệp vụ, Bộ sẽ phối hợp cùng tiến hành thanh tra.

Bộ KH&CN sẽ tập trung đẩy mạnh thanh tra chất lượng xăng dầu. Ảnh minh họa/ Báo PLVN

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) Trần Văn Vinh cho biết, thực tế thời gian qua, những vụ việc liên quan đến tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại về xăng đã xảy ra Nghệ An, Bắc Giang, TP HCM hay Cần Thơ.

Bộ KH&CN đã có công văn chỉ đạo các địa phương và làm việc với Ban chỉ đạo 389 các tỉnh để triển khai phòng ngừa xem xét việc buôn lậu và gian lậu thương mại, nhanh chóng tìm ra các đơn vị sai phạm và bắt quả tang. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có kế hoạch phối hợp với các địa phương để giám sát, lấy mẫu của các công ty, tổ chức kinh doanh xăng dầu để kiểm tra, phát hiện sai phạm.

Ngoài kiểm tra đặc thù, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng còn phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết vấn nạn xăng lậu, xăng bẩn, trong đó có việc phối hợp với Tổng cục Thuế tiến hành dán tem niêm phong kẹp chì đồng hồ công tơ tổng cột đo xăng dầu trên cả nước.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang