Bộ KH&CN: Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

author 19:04 28/09/2017

(VietQ.vn) - Chiều ngày 28/9, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức buổi Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tính đến nay, cả nước có gần 850 cơ quan báo chí với hơn 1.085 ấn phẩm và hơn 250 trang tin điện tử, hàng nghìn trang tin điện tử tổng hợp. Lĩnh vực phát thanh, truyền hình có 67 đài trung ương và địa phương. Hoạt động báo chí trong điều kiện kiện bùng nổ thông tin gặp nhiều khó khăn, thách thức, đồng thời bộc lộ nhiều hạn chế như thông tin thiếu chọn lọc, giật gân, thiếu kịp thời. Số lượng báo chí nhiều nhưng hiệu quả chưa cao.

Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cũng có nhiều hạn chế, thiếu sót. Do đó, mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 09/2017/NĐ-CP quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên Người phát ngôn Bộ Ngoại giao

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, lãnh đạo các đơn vị chủ chốt trong Bộ KH&CN đã được ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cung cấp những kỹ năng cơ bản, cần thiết đối với những người làm công tác thông tin đối ngoại và cung cấp thông tin cho báo chí ở các cơ quan, đơn vị.

Qua đó, góp phần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác phát ngôn, thực hiện tốt trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí để đáp ứng tốt công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của người dân.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Qua buổi tập huấn, các đại biểu được trang bị thêm những kỹ năng, kinh nghiệm tiếp xúc, trả lời phỏng vấn với báo chí, từ đó nâng cao tính chủ động, hạn chế tình trạng né tránh trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, bảo đảm sự công khai, minh bạch trong hoạt động, góp phần giúp báo chí thông tin trung thực mọi mặt trong lĩnh vực khoa học công nghệ được xã hội quan tâm.

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang