Bộ KH&CN: 25 cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi 'Viết về phòng, chống tác hại thuốc lá'

author 16:48 07/04/2017

(VietQ.vn) - 25 cá nhân, tập thể xuất sắc đã được trao giải cuộc thi "Viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá” do Bộ KH&CN tổ chức.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sáng 07/04, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc của cuộc thi "Viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá”

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thuốc lá của Bộ KH&CN; ông Đoàn Minh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Viên chức Việt Nam; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Giám đốc Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá; Ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ KH&CN cùng nhiều đại biểu tham dự.

Được biết, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức về tác hại của thuốc lá, đồng thời thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ KH&CN đã tổ chức cuộc thi "Viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá", phát động từ ngày 13/3/2017; đối tượng tham gia là các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác và làm việc tại Bộ KH&CN.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh trao giải tập thể cho các đơn vị 

Ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ KH&CN trao giải cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết: “Trong thời gian phát động cuộc thi đã có trên 450 bài viết của các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ tham gia cuộc thi tìm hiểu và viết về phòng chống tác hại thuốc lá. Ban Giám khảo là cán bộ của Bộ KH&CN và Bộ Y tế đã chấm trên 450 bài viết và chọn ra được 25 bài viết.  Ban tổ chức cuộc thi quyết định trao 02 giải nhất; 04 giải nhì; 06 giải ba; 10 giải khuyến khích và 03 giải cá nhân có triển vọng cho các cá nhân, tập thể”.

Theo đó, giải tập thể thuộc về các đơn vị: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam giành giải nhất; Cục thông tin khoa học và công nghệ quốc gia và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giành giải nhì; Văn phòng Bộ KH&CN, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân, Công đoàn Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia giành giải ba.

Giải thưởng cá nhân bao gồm, ông Phạm Văn Hùng – Cục thông tin KH&CN Quốc gia giành giải nhất; Ông Trương Quốc Anh – Viện Năng suất Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) và ông Bùi Bá Duy – Viện Công nghệ xạ hiếm giành giải nhì. Ngoài ra Ban tổ chức trao 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải triển vọng cho các cá nhân.

Theo Ban tổ chức cho biết, hầu hết các bài viết đều phản ánh chính xác, kịp thời vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá, những thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của việc sử dụng thuốc lá. Nhiều bài viết đã đề xuất được giải pháp xây dựng được môi trường làm việc văn minh sạch đẹp và không khói thuốc lá. Đặc biệt có rất nhiều bài viết tâm huyết và thể hiện sự sáng tạo của mỗi cá nhân tham gia.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang