Bộ KH&CN triển khai Nghị quyết TW 4

author 21:50 16/06/2012

(VietQ.vn) - Ngày 16/6, Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã được Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức dưới hình thức cầu truyền hình trực tuyến với 8 điểm khác nhau.

Theo ban tổ chức, hội nghị lần này có 1.184 đại biểu, đến từ 41 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Trong 8 điểm cầu trực tuyến có một điểm cầu ở khu vực phía Nam là Cơ quan Bộ KH&CN tại TP. HCM, 7 điểm cầu còn lại là các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN tại Hà Nội.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: N. N
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: N. N

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho rằng, Đảng bộ Bộ KH&CN tổ chức hội nghị này để quán triệt hai nghị quyết rất quan trọng của Trung ương là "Nghị quyết về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và "Nghị quyết về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Đây là hai nghị quyết được Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI thảo luận và thông qua.

Cả hai nghị quyết này có tầm quan trọng đặc biệt trong nhiệm kỳ khóa XI của Đảng cũng như trong giai đoạn từ nay đến 2020, khi chúng ta phấn đấu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đặc biệt, trong nội dung "Nghị quyết về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" bao trùm toàn bộ hạ tầng về giao thông, KH&CN, giáo dục và đào tạo…

Trong đó, hạ tầng về KH&CN cũng đã được Trung ương thảo luận, bổ sung. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng đã trực tiếp chỉ đạo phần hạ tầng KH&CN trong nghị quyết của Trung ương.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N. N
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N. N

“Hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị, qua đó hi vọng các Đảng viên trong Đảng bộ Bộ KH&CN nâng cao nhận thức của mình, cùng với toàn Đảng chấn chỉnh về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, phẩm chất tư cách để mỗi người Đảng viên thực sự trở thành những người đi đầu trong cơ quan, đơn vị của mình, làm tấm gương về đạo đức lối sống với người xung quanh, là niềm tin với quần chúng. Các cán bộ, Đảng viên của Bộ KH&CN cần học tập nghiêm túc các nghị quyết nói trên để từ nay đến cuối năm, các Nghị quyết đó sẽ tới được các cơ sở, đến từng Đảng viên trong Đảng bộ. Biến tinh thần hội nghị thành hành động cụ thể, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Bộ KH&CN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ”, Bộ trưởng Nguyễn Quân nói.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, Trung ương thảo luận và ban hành hai nghị quyết nói trên xuất phát từ việc thời gian qua xã hội có nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trung ương cũng đánh giá, người dân phần nào mất lòng tin vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo, kể cả từ trung ương đến cơ sở.

Điều đó cần thiết phải kịp thời chấn chỉnh, có định hướng khắc phục khó khăn, thiếu sót, khuyết điểm để Đảng thực sự trong sạch vững mạch.

Đây không phải lần đầu tiên Đảng ta thực hiện việc chỉnh đốn Đảng mà trong nhiều nhiệm kỳ của Đảng đều có các nghị quyết chuyên đề về xây dựng Đảng.

Lần này, Trung ương đặt vấn đề ở cấp cao hơn, bởi chúng ta chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút để xây dựng đất nước trở thành nước công nghiệp vào năm 2020.

Để làm được điều đó, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của toàn Đảng, đòi hỏi Đảng ta phải trở thành lực lượng lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, có sự nhất trí cao trong Đảng, lấy lại được lòng tin trong nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tham dự hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe ông Phạm Văn Linh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, trình bày các báo cáo về: Quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trưng ương khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; triển khai Nghị quyết “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến cũng đã trình bày báo cáo về Triển khai Kế hoạch số 252-KH/ĐUB ngày 25/2/2012 của Đảng ủy Bộ KH&CN triển khai thực hiện Nghị quyết lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang