Bộ KH&CN hợp tác với hai tổ chức hàng đầu của Australia

author 06:14 16/03/2018

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hai tổ chức hàng đầu của Australia.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Lễ ký hai biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam với Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia – CSIRO và Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia – ACIAR dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo và triển khai Kế hoạch hành động về hợp tác KH&CN giữa 2 nước đã được ký vào tháng 11/2017.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Chu Ngọc Anh ký bản ghi nhớ với đại diện Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia – CSIRO với sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. 

 

CSIRO với tư cách là tổ chức nghiên cứu của Chính phủ Australia, sự hợp tác này sẽ thúc đẩy và hỗ trợ hợp tác giữa các viện nghiên cứu và phát triển, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học chuyên ngành từ Việt Nam và CSIRO trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: Nông nghiệp và Thực phẩm, Y tế và An ninh sinh học, Môi trường, Đại dương, Năng lượng, Đất và Nước, Công nghệ thông tin, Thiên văn học và Vũ trụ, và Dữ liệu số.

Với ACIAR, là cơ quan của Chính phủ Australia chuyên nghiên cứu về nông nghiệp quốc tế của Australia vì sự phát triển. Sự hợp tác với Bộ KH&CN Việt Nam được thiết lập nhằm triển khai chiến lược hợp tác nghiên cứu nông nghiệp của ACIAR ở Việt Nam giai đoạn 2017 – 2027. 

Đặc biệt, hai bên sẽ tăng cường trao đổi nhằm xác định các chương trình hợp tác cụ thể cũng như thúc đẩy và hỗ trợ hợp tác giữa các viện nghiên cứu và phát triển, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học có chuyên môn cao từ Việt Nam, Australia và quốc tế. Đồng thời, xây dựng và cải thiện năng lực của các nhà nghiên cứu Việt Nam (đặc biệt là các nhà khoa học nữ), các nhà quản lý và các viện nghiên cứu chính để hỗ trợ tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương ký Bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia – ACIAR  

Tại lễ ký kết, Giáo sư Andrew Campbell, Tổng Giám đốc Điều hành của ACIAR khẳng định, Việt Nam là một đối tác rất quan trọng của ACIAR và bày tỏ ấn tượng khi chứng kiến Việt Nam là một đối tác chủ động, hợp tác trong lĩnh vực phát triển và triển khai các dự án nghiên cứu có mục tiêu rất cụ thể, thiết thực. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chúc mừng sự hợp tác giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia, Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia – ACIAR và tin tưởng văn kiện mới sẽ tạo cơ sở cho việc tăng cường hợp tác giữa hai nước và mở ra cơ hội hợp tác mới về đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa các nghiên cứu.

Việt Nam - Trung Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác về An toàn hạt nhân(VietQ.vn) - Thỏa thuận hợp tác chủ yếu tập trung cho các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực: Quy định pháp quy về an toàn và an ninh hạt nhân; Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Thanh tra và thẩm định an toàn...

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang