Bò, lợn, dê và trang trại trên nhà cao tầng ở thủ đô Tokyo

author 08:00 13/08/2017

Những vật nuôi tưởng như chỉ xuất hiện tại các trang trại nông thôn nay được người Nhật Bản đưa lên nhà cao tầng giữa thủ đô Tokyo.

Trẻ em cho dê và lợn ăn tại trang trại Otemachi. Ảnh: Kyodo.

Theo Japan Times, công ty phân phối Pasona Group đã cho ra mắt trang trại đô thị có tên "Trang trại Otemachi" hôm 9/8 trên tầng 13 một tòa nhà tại trung tâm thành phố Tokyo, Nhật Bản. Pasona Group kỳ vọng sẽ nâng cao giáo dục của người dân và tạo ra nhiều công ăn việc làm trong ngành sản xuất bơ sữa.

Trang trại rộng 1.000 m2 của Pasona Group có khoảng 60 con bò, lợn, dê cùng một số vật nuôi khác. Tại đây, công ty này tổ chức các buổi hội thảo về ngành sản xuất bơ sữa. Người dân cũng có thể đặt trước các suất tham quan hoạt động sản xuất của trang trại nếu có nhu cầu.

20 khách tham quan đầu tiên là trẻ em trong gia đình nhân viên công ty. Các em đã tham gia sản xuất kem và cho các con vật tại trang trại ăn.

Dù có diện tích lên tới 1.000 m2, Pasona Group chỉ sử dụng 4 nhân viên để vận hành mọi hoạt động của trang trại. Trong trường hợp có sự cố, một công ty chuyên trách khác sẽ phụ trách việc sửa chữa và bảo dưỡng. 

Đây không phải là sáng kiến đầu tiên của Pasona Group trong thúc đẩy giáo dục về tầm quan trọng của nông nghiệp. Trước đó, công ty này đã thành lập cơ sở nghệ thuật và nông nghiệp kết hợp trên đảo Hyogo, miền Nam Nhật Bản, nhằm thúc đẩy ngành du lịch và quảng bá hoạt động nông nghiệp.

Dù là cường quốc khoa học công nghệ, Nhật Bản đánh giá rất cao vai trò của nông nghiệp và áp dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất nông nghiệp. Nhật Bản cũng là một trong các quốc gia trợ cấp và bảo hộ ngành sản xuất nông nghiệp nhiều nhất thế giới.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang