Bố mẹ Thiếu tá Nguyễn Văn Chính đổ bệnh khi nghe tin con trai đã hy sinh trên CASA 212

authorHòa Lê 09:16 25/06/2016

(VietQ.vn) - Được biết, sau khi nghe tin con trai là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên chiếc máy bay CASA 212, bố mẹ anh đã đổ bệnh.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Gần 10 ngày nay, khi các cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm máy bay CASA 212 gặp nạn cùng 9 quân nhân trên vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) thì cũng ngần ấy thời gian, người thân 9 chiến sĩ đỏ hoe mắt ngóng đợi thông tin.

Trong những người thân các chiến sĩ mất tích trên máy bay CASA 212 ngày 16/6, lo lắng và rơi nhiều nước mắt nhất là người thân gia đình Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918.

Bởi trước đó, vào chiều ngày 23/6, cơ quan chức năng đã tìm thấy một thi thể tại khu vực máy bay CASA 212 rơi. Danh tính được xác định ban đầu là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, chính trị viên phi đội, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay Casa 212 gặp nạn.

Chiều ngày 24/6, trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, anh Nguyễn Văn Quý (anh trai Thiếu tá Nguyễn Văn Chính) chia sẻ: ''Hiện tại, tâm trạng của gia đình đang rất buồn. Em tôi đi làm nhiệm vụ thì bất cứ khi nào Tổ quốc cần cũng sẽ lên đường thôi. Vì tính chất của công việc nên em tôi cũng rất ít khi về quê thăm gia đình, bà con làng xóm.

Lần gần đây về thăm nhà đây nhất của Chính là vào khoảng cuối tháng 5, thế nhưng, chú ấy chỉ về được một lát rồi lại lên đường về đơn vị, lần đó tôi cũng không gặp được em tôi".

Bố mẹ Thiếu tá Nguyễn Văn Chính đổ bệnh khi nghe tin con trai đã hy sinh

Ông Nguyễn Văn Chiến - bố của Thiếu tá Nguyễn Văn Chính (người đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên chiếc CASA 212). Ảnh: Petro Times

Kể về những ngày tháng ngóng chờ tin của em trai mình sau khi biết được sự cố rơi máy bay CASA 212, anh Quý nghẹn ngào: ''Từ khi nhận được tin máy bay CASA 212 rơi, gia đình luôn trong tình trạng như ngồi trên đống lửa, ngóng chờ tin tức em tôi từng ngày.

Tất cả đều hi vọng rằng Chính vẫn còn sống, sớm về đoàn tụ với gia đình, vợ con. Thế nhưng trong mấy ngày gần đây, khi chúng tôi đọc được thông tin rằng khả năng sống sót của 9 chiến sĩ rất thấp thì mọi hi vọng gần như bị sụp đổ.

Mỗi ngày trôi qua đều rất nặng nề, cho tới khi chúng tôi nhận được thông báo đã tìm được thi thể mang tên em tôi thì tất cả mọi người đều chết lặng. Mặc dù gia đình đã chuẩn bị trước tinh thần rằng Chính sẽ không trở về nữa nhưng vẫn không tránh khỏi bị sốc trước sự mất mát này".

Nhận được tin dữ của con trai, bố mẹ Thiếu tá Chính dường như suy sụp hoàn toàn. Nỗi đau mất con không gì có thể đong đếm được.

''Sức khỏe bố mẹ tôi vốn đã rất yếu, nhận được tin máy bay Casa rơi, ông bà đều ngóng chờ từng ngày và hi vọng Chính sẽ trở về. Thế nhưng, khi nhận được tin em tôi ra đi, bố mẹ đã lâm bệnh, bố tôi huyết áp cao trên 200 còn mẹ tôi bị tụt xuống còn 70, gia đình đã phải cắt cử theo dõi liên tục sức khỏe của hai ông bà'', anh Quý bùi ngùi.

Chia sẻ với báo Petro Times, Chị Nguyễn Thị Thịnh - em gái Thiếu tá Chính cho biết, từ hôm biết tin anh trai gặp nạn khi đi tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, cả gia đình chị rất lo lắng. Vì sợ bố mẹ lo lắng nên mọi người trong gia đình đã giấu kín sự việc, chỉ chờ tin từ đơn vị nơi anh trai công tác.

Bố mẹ Thiếu tá Nguyễn Văn Chính đổ bệnh khi nghe tin con trai đã hy sinh

Chị Nguyễn Thị Thịnh, em gái ruột Thiếu tá Chính. Ảnh: Kiến Thức

“Bố mẹ tôi khi xem tivi biết việc máy bay bị mất liên lạc nên hỏi anh Chính. Cũng vì thương bố mẹ nên chúng tôi quyết định nói ra việc anh Chính mất tích cùng đồng đội trên biển” – em gái Thiếu tá Chính nói.

Một người thân trong gia đình Thiếu tá Nguyễn Văn Chính thì cho hay: “Từ khi biết tin Chính gặp nạn, mẹ của Chính khóc rất nhiều, ngất lên ngất xuống. Mẹ Chính bị bệnh tim nên gia đình luôn phải cố gắng động viên tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý của bà ấy”.

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Chiến chẳng nói chẳng rằng, cứ đi đi lại lại rồi lại ngồi ngóng tin tức cậu con trai. “Tôi không dám mở tivi, mỗi lần thấy hình ảnh sóng biển tôi và bà nhà tôi lại bị sốc và nghĩ đến con. Giờ gia đình chỉ biết chờ tin từ đơn vị thông báo về gia đình” – ông Chiến cho hay.

Mặc dù thương con, đau xót trước những thông tin mà báo chí đăng tải nhưng ông Chiến vẫn tự hào vì con trai đi phục vụ đất nước.

Dưới 300 triệu đồng nên mua ô tô cũ nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ tốt nhất, gợi ý cho những người đang có ý định mua xe do các trang tạp chí ô tô nổi tiếng bình chọn.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang