Bộ ngực Lý Nhã Kỳ được quan tâm nhiều hơn việc phá rừng

author 08:13 29/05/2013

(VietQ.vn) - TS Alan Phan cho rằng, những đề tài về giải trí vẫn hẫp dẫn người dân hơn chuyện đấu tranh với những vi phạm pháp luật.

Một thiên tài về quảng cáo, tiếp thị, quan hệ công chúng (PR) là cô Lý Nhã Kỳ.

Tôi cũng không biết gì về cá nhân cô này nên cũng không có bình luận gì ngoài những kỹ năng tôi quan sát qua các tít lớn trên mạng truyền thông.

Công chúng quan tâm đến vấn đề nào nhiều hơn? Ảnh ghép: HT
Công chúng quan tâm đến vấn đề nào nhiều hơn? Ảnh ghép: HT

Chuyện cô vào buồng lái của Việt Nam Airlines chụp hình với các bạn phi công cũng tạo nên cơn sốt PR “khủng”. Một chuyên viên về truyền thông ước tính là sự kiện này phủ sóng đến hơn 8 triệu người và giá trị quảng cáo có thể lên đến 3 triệu đô la về hiệu quả. 

Để các bạn dễ so sánh, tôi xin đem bài viết mới nhất của tôi “Global Witness và Nước Mắt Môi Trường” đăng trên báo Sài gòn Tiếp Thị chủ nhật rồi. Theo ước tính, có khoảng 6 ngàn người đọc bài này. Cho nên về mặt PR, so với cô Lý Nhã Kỳ, tôi thực sự là một cậu sinh viên đòi dạy toán cho G/S Ngô Bảo Châu.

Trong một nền kinh tế thị trường, người tiêu dùng quyết định sản phẩm hay dịch vụ mình muốn mua. Theo đúng nhu cầu của họ về mọi chỉ tiêu, chúng ta sẽ có những khách hàng trung thành, món hàng có thể độc hại hay kém chất lượng. Muốn biết rõ nhu cầu, phải làm nên một profile tổng quát (chân dung và lý lịch) của những khách hàng trong tầm nhắm này. Sự đam mê các bộ phim Hàn Quốc và Trung Quốc chiếu mỗi ngày trên TV cũng nói lên khá nhiều cá tính của profile.

Nhìn qua những khách hàng của Nick Vujicic và Lý Nhã Kỳ, tôi chắc chắn là cá nhân mình, hay những đề tài mình truyền bá, không có cửa cạnh tranh nào. Cho nên bỏ qua những ồn ào về nhân quyền hay dân chủ, tôi thấy phần lớn khách hàng vẫn rất ưa thích những món hàng hiện đang bán chạy và mọi thay đổi về sản phẩm hay sở thích có lẽ phải mất nhiều thập niên nữa.

Rừng chắc phải đợi !

TS Alan Phan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang