Bộ Nội vụ: Thanh tra gấp thông tin một Sở toàn người làm ‘quan’

author 20:35 29/10/2016

(VietQ.vn) - Bộ Nội vụ sẽ làm rõ những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm cán bộ ở Sở LĐTB-XH tỉnh Hải Dương, sau đó thanh tra ở nhiều Bộ ngành và địa phương khác.

Chiều tối ngày 29/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã trả lời báo chí về thông tin Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tỉnh Hải Dương có 46 người thì có tới 44 lãnh đạo từ phó phòng trở lên và chỉ có 2 nhân viên.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn (bên phải) cho biết sẽ thanh tra gấp tại Sở LĐTB-XH tỉnh Hải Dương.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết, về việc này Bộ Nội vụ đã khẩn trương ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở.

Theo đó, việc thanh tra đột xuất được tiến hành trong khoảng thời gian từ 1/1/2014 đến 15/10/2016; thời hạn thanh tra trong vòng 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

“Bộ Nội vụ không chỉ làm rõ những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm cán bộ ở Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương mà còn vào cuộc ở các Bộ ngành và địa phương khác”, ông Tuấn nói.

Ngoài ra, để khắc phục vấn đề báo chí dư luận nêu liên quan đến công tác quản lý cán bộ công chức, Thứ trưởng Tuấn cho biết Bộ Nội vụ cũng đang rà soát lại các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn Luật Cán bộ công chức, viên chức. Trên cơ sở đó có sửa đổi, bổ sung để đảm bảo quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bổ nhiệm, được các vấn đề dư luận phản ánh.

Trước đó Báo Nhân dân phản ánh, trong số 46 người trong biên chế của Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương hiện tại, chỉ có hai người là chuyên viên, còn lại 44 người đều có chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên.

Hầu hết các phòng đều có trưởng phòng và bốn đến năm phó phòng, như: Văn phòng sở có chánh văn phòng và bốn phó văn phòng; Phòng Kế hoạch tài chính có trưởng phòng và bốn phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động có trưởng phòng và năm phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội có trưởng phòng và bốn phó phòng; Thanh tra sở có chánh thanh tra và bốn phó chánh thanh tra...

Việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ ở Sở LĐTB&XH Hải Dương diễn ra một cách tràn lan, trong đó có những trường hợp được bổ nhiệm hết sức gấp gáp.

Chẳng hạn trường hợp Phó Chánh thanh tra Vũ Thị Thu Hà, tháng 8/2015 được tuyển dụng công chức, nhưng chỉ ba tháng sau, đến ngày 1/12/2015 đã được bổ nhiệm Phó Chánh thanh tra. Do phòng toàn lãnh đạo, nên nhiều lãnh đạo phòng phải làm những công việc của nhân viên như: đưa công văn, đun nước, pha trà...

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang