Vì sao các bậc cha mẹ nên xem “Bố ơi! Mình đi đâu thế?"

author 07:16 29/11/2014

(VietQ.vn) - Là chương trình truyền hình thực tế mà nhân vật chính là các ông bố và những đứa con, sau 4 tập phát sóng, “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” phiên bản Việt đã thu hút khán giả bằng nhiều trải nghiệm, thách thức lẫn sự loay hoay của các ông bố showbiz với những nhóc tì cá tính.

Không có kịch bản sẵn, mọi tình huống trong chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” được diễn ra khá tự nhiên xoay quanh những chuyến đi đến các địa danh khác nhau trên khắp đất nước Việt Nam dành cho 4 cặp bố con: MC Phan Anh - con gái Bảo Anh, đạo diễn Trần Lực - con trai Trần Tú, ca sĩ Hoàng Bách - con trai Hoàng Minh và nhạc sĩ Minh Khang - con gái Gia An.

'Bố ơi mình đi đâu thế' tập 4 được quay ở Đà Lạt

'Bố ơi mình đi đâu thế' tập 4 được quay ở Đà Lạt. Ảnh VTC 

Để tăng tính hấp dẫn, ê-kíp chương trình đã chọn ra 4 ông bố của showbiz mỗi người một vẻ và 4 đứa trẻ có cá tính nổi trội, đều đang sinh sống tại thành thị. Do vậy, sau 4 tập phát sóng đã xuất hiện không ít tình huống “dở khóc, dở cười” trước cuộc sống xa lạ. Ở đó, các cặp bố con phải “lột xác” thành người nông dân tự trồng trọt chăn nuôi và không có tài sản gì đáng giá.

Các cặp bố con của 'Bố ơi mình đi đâu thế' bốc thăm chọn vị trí

Các cặp bố con của 'Bố ơi mình đi đâu thế' bốc thăm chọn vị trí. Ảnh TGVH

“Sở dĩ nhà sản xuất sắp xếp một hoàn cảnh sinh hoạt rất bất tiện và khó khăn cho các cặp bố con ngay từ tập đầu tiên là cố ý tạo một cú sốc nhỏ để họ ý thức được phần nào toàn bộ quá trình ghi hình sau này sẽ rất cực khổ. Bên cạnh đó, đây cũng là điều kiện tốt để các cặp bố con tạo được sự gắn kết ngay từ ngày đầu tiên. Khi ở hoàn cảnh gian khổ, không có mẹ bên cạnh, họ sẽ nhanh chóng gần gũi, chia sẻ với nhau hơn”, Tổng đạo diễn chương trình Nguyễn Nam cho biết.

Bé Tê Giác tỏ ra khó ưa trong tập 4 'Bố ơi mình đi đâu thế'

Bé Tê Giác tỏ ra khó ưa trong tập 4 'Bố ơi mình đi đâu thế'. Ảnh VOV

Trong tập 4, khi vừa bắt đầu hành trình, bé Tê Giác nhà Hoàng Bách đã phản ứng dữ dội khi chọn trúng ngôi nhà “bắp cải”. Trong khi đó, bé Bờm nhà Trần Lực vẫn kiên quyết bảo vệ ngôi nhà “hoa hồng” trước sự “uy hiếp” của anh Tê Giác  và những lời “dụ dỗ” của chị Bo (con gái Phan Anh). Cuối cùng, bé Bo quyết định nhường ngôi nhà “dâu tây” cho bé Bờm  và chọn nhà “bắp cải”. Do ngôi nhà khá nóng nên Phan Anh và bé Bo khá chật vật với sự thay đổi này. Anh phải chặt lá chuối phủ lên mái để giảm bớt nhiệt trong nhà.

Khoảnh khắc 'xì tin' của cha con Trần Lực trong 'Bố ơi mình đi đâu thế'

Khoảnh khắc 'xì tin' của cha con Trần Lực trong 'Bố ơi mình đi đâu thế'. Ảnh TGVH

Cũng trong tập 4, các gia đình được giao nhiệm vụ phải tưới nước 5 lượt cho hai luống cà rốt. Và một lần nữa, bé Tê Giác lại thể hiện sự yếu đuối của mình.. Trong khi các gia đình khác đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, bé Tê Giác không ngừng trách bố Hoàng Bách “kì quá” thậm chí là bỏ việc giữa chừng. Dù vậy, Hoàng Bách tỏ ra cứng rắn buộc Tê Giác phải hoàn thành thử thách dù vấp phải thái độ bất hợp tác của con.

Một ngày làm việc vất vả, hai cha con Phan Anh về là lăn quay ra ngủ khì

Một ngày làm việc vất vả, hai cha con Phan Anh về là lăn quay ra ngủ khì. Ảnh TGVH

Gia đình Phan Anh lại khá chuyên nghiệp với thử thách tưới cây và xuất sắc giành vị trí đầu tiên. Dù gặp nhiều khó khăn, Bé Bờm và Suti cũng xuất sắc giành vị trí thứ 2 và thứ 3. Riêng bé Tê Giác lại tiếp tục khóc ròng vì về cuối.

Ba Hoàng Bách tỏ ra vô cùng nghiêm khắc với cách hành xử của con. Dù không phải là một người bố quá khó tính nhưng theo anh, “với một đứa trẻ cá tính như Tê Giác thì cần có những nguyên tắc rõ ràng”. Hoàng Bách buộc Tê Giác phải suy nghĩ và lựa chọn việc tiếp tục chơi hay dừng lại. Và Tê Giác đã quyết định chơi tiếp trước những lời dạy từ ba Hoàng Bách.

Các ông bố trẻ cười thả ga chơi xích đu cùng các con

Các ông bố trẻ cười thả ga chơi xích đu cùng các con. Ảnh TGVH

Tương ứng với kết quả, nhà Phan Anh sẽ được nhận 5 loại thực phẩm cho bữa tối và sáng, nhà Trần Lực có 4 loại thực phẩm, nhà Minh Khang 3 loại và nhà Hoàng Bách với 2 loại. Phan Anh chia sẻ về những thay đổi của con: 'Con đã chủ động hỏi mình rất nhiều. Điều đó cũng làm mình nhận thấy con cũng có sự thay đổi, tình cảm giữa con với bố có chiều hướng tốt lên'.

Phút nhí nhảnh của cha con Phan Anh

Phút nhí nhảnh của cha con Phan Anh. Ảnh TGVH

Đạo diễn Trần Lực chia sẻ: 'Từ cuộc chơi này, từ bản thân tôi, cũng phải hoàn thiện hơn về cách giáo dục con. Tất nhiên, mình cũng phải giữ môi trường tự do cho con mình. Nhưng năm nay Bờm đã 6 tuổi và bắt đầu đi vào lớp 1 rồi, chắc chắn cậu phải sống cùng với mọi người, và không thể nào tự do một cách vô lối được.'

Còn ông bố trẻ Hoàng Bách thì nhận xét: "Tôi nghĩ, khán giả hoàn toàn có thể có những đánh giá riêng của mình khi xem chương trình và tất cả những điều bạn nêu trên đều không sai. Tuy nhiên, những đánh giá ấy sẽ có nhiều thay đổi theo thời gian các tập của chương trình được phát sóng.

Bốn cặp cha con trong chương trình 'Bố ơi! Mình đi đâu thế?'

Bốn cặp cha con trong chương trình 'Bố ơi! Mình đi đâu thế?'. Ảnh Xã Luận

Điều đáng yêu nhất của trẻ con là chúng luôn làm cho mọi người bất ngờ, và những bất ngờ sẽ còn tiếp diễn đến những tập cuối cùng. Chính tôi và các ông bố khác cũng như nguyên cả ekip gần 100 người thực hiện xuyên suốt chương trình còn luôn bị "vặn sườn" bởi lũ nhóc, thì tôi tin, khán giả sẽ còn nhiều lần phải bật cười và bất ngờ với những biểu hiện của các bé".

Khác với tính “một màu” của nhiều chương trình giải trí, ở “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” mọi diễn biến tâm trạng của các ông bố đều bị chi phối bởi trẻ thơ. Nhờ vậy, khán giả có dịp hiểu thêm, đằng sau vẻ trẻ trung, hào hoa của MC Phan Anh là tính cách nghiêm khắc có phần nóng nảy. Ca sĩ Hoàng Bách sở hữu ưu điểm kiên nhẫn, mềm mỏng tương tự như nhạc sĩ Minh Khang. Riêng đạo diễn Trần Lực luôn đồng hành cùng con trai như một người bạn lớn.

Các gia đình sẽ nhận được những thử thách tiếp theo từ chương trình trong tập 5 “Bố ơi!Mình đi đâu thế?” phát ngày 29.11 trên sóng VTV3.

Thanh Nhàn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang