Bộ Quốc phòng vào cuộc sau thông tin sông Đồng Nai bị 'bức tử' bằng vật liệu nhiễm dioxin

authorViết Cường 20:41 27/05/2015

(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng đã xác minh thông tin Công ty Toàn Thịnh Phát lấy đất đá bị nhiễm chất độc hóa học dioxin trong sân bay Biên Hòa để đổ xuống sông Đồng Nai

Mới đây, một số báo đăng bài viết có nội dung nghi ngờ Công ty CP Đầu tư - Kiến trúc - Xây dựng Toàn Thịnh Phát (Toàn Thịnh Phát) đã lấy nguyên vật liệu bị nhiễm chất độc hóa học dioxin trong sân bay Biên Hòa để lấp sông Đồng Nai. Hoạt động này nằm trong dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai đang gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói về việc lấn sông Đồng Nai

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói về thông tin lấy đất đá nhiễm dioxin để lấp sông Đồng Nai. Ảnh Viết Cường

Theo bài viết, Công ty Toàn Thịnh Phát – chủ đầu tư dự án đã sử dụng một phần đất, đá bị nhiễm chất độc hóa học dioxin trong sân bay Biên Hòa dùng để lấp sông Đồng Nai. Bài báo cho rằng, nếu việc trên là có thật sẽ đe dọa đến sức khỏe, mạng sống của hàng chục triệu người dân hiện đang trực tiếp sử dụng nguồn nước sông Đồng Nai trong sinh hoạt hằng ngày.

Về việc này, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ diễn ra chiều nay 27/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng đã thành lập đoàn thanh tra có đại diện Ủy ban Quốc phòng an ninh giám sát, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tham gia xác minh thông tin báo chí nêu. Thủ tướng Chính phủ đã nhận được báo cáo của Bộ Quốc phòng về vấn đề này. Kết quả không phải như thông tin báo chí đã đưa. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang