Bỏ ra hơn 600 triệu đồng để làm đám cưới cho con trai đã mất

authorMinh Nguyệt 19:46 20/05/2016

(VietQ.vn) - Vì lo sợ cả nhà gặp vận hạn khi con trai chưa kết hôn đã qua đời, một gia đình ở Trung Quốc đã chi bộn tiền để làm "đám cưới ma" cho con.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Vnexpress trích từ nguồn womansdays cho biết, một gia đình ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, vừa bỏ ra 180.000 nhân dân tệ (khoảng 600 triệu đồng) để tổ chức đám cưới cho con trai đã mất của mình. Gia đình này cũng như nhiều người dân ở các vùng quê hẻo lánh miền Bắc Trung Quốc vẫn tin rằng việc một chàng trai chưa lập gia đình đã qua đời là điềm xấu, khi đó linh hồn của anh ta sẽ lang thang và làm loạn khiến cho gia đình bất an.

Vì vậy, gia đình phải tìm một xác chết cô dâu để kết hôn với chàng trai đã mất. Điều này cũng có lợi cho gia đình cô gái qua đời vì nếu chưa kết hôn cô gái đó sẽ không được mai táng đàng hoàng.

Hủ tục làm đám cưới ma vẫn tồn tại ở một số vùng nông thôn Trung Quốc

Hủ tục làm đám cưới ma vẫn tồn tại ở một số vùng nông thôn Trung Quốc. Ảnh minh họa

Đám cưới ma ở Trung Quốc có nhiều mức độ khác nhau. Hình thức cơ bản là các tượng cô dâu ma bằng đất sét hoặc bạc chôn cạnh thi thể nam quá cố.

Tuy nhiên, theo truyền thống, đám cưới ma tốt nhất phải có xác chết của một cô gái thực thụ. Thi thể nữ có thể vừa qua đời, đào lên từ mộ đã chôn cất, được mặc quần áo sạch sẽ và cải táng cùng người đàn ông.

Việc tổ chức một đám cưới với người âm cũng phải tiến hành như với người đang sống, không được phép bỏ qua bất kỳ một tiểu tiết nào. Bởi nhiều người quan niệm rằng, những hồn ma chưa được tổ chức hôn lễ sẽ rất "khó tính", nếu không "khéo chiều" thì người nhà sẽ bị họ "hành" đến hết đời.

Đám cưới ma được tổ chức với đầy đủ nghi thức như đám cưới bình thường

Đám cưới ma được tổ chức với đầy đủ nghi thức như đám cưới bình thường. Ảnh minh họa

Để đáp ứng nhu cầu cần "đám cưới ma" của nhiều gia đình, nhiều kẻ hám lợi bất chấp pháp luật, đạo đức ăn cắp các thi thể đã được mai táng. Trả lời trên The Mirror, Lin Xu, phó giám đốc cảnh sát Hongtong, tỉnh Sơn Tây cho biết, có ít nhất 35 thi thể bị lấy trộm trong vòng 3 năm qua ở vùng này. Vào đầu tháng 3/2013, 4 kẻ đào mộ đã bị tuyên phạt mức án hơn 2 năm tù vì tội đã đánh cắp hơn 10 xác chết từ các ngôi mộ ở tỉnh Thiểm Tây và bán xác người quá cố cho khách hàng có nhu cầu trên thị trường "chợ đen".

Chính phủ Trung Quốc đã chính thức cấm hủ tục đám cưới ma vào năm 1949. Nhưng phong tục này vẫn tồn tại ở các vùng nông thôn phía Bắc. Được biết, hình phạt dành cho tội trộm thi thể chỉ là 2-3 năm tù giam nên nhiều kẻ phạm pháp vẫn không lo sợ.

Hưng Yên: Chồng đâm vợ là cô giáo ngay cổng trường rồi cứa cổ tự sát(VietQ.vn) - Người chồng cầm dao vào trường đâm vợ tử vong, rồi dùng dao cứa cổ tự sát nhưng bất thành.

Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang