Bổ sung chất cấm sử dụng trong chăn nuôi từ 3/2017

authorLan Ninh 06:11 21/01/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc bổ sung chất cấm sử dụng trong chăn nuôi từ 3/2017, chất Cysteamin sẽ được đưa vào danh mục cấm như chất vàng ô, Salbutamol.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư 01/2017/TT-BNNPTNT về việc bổ sung danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam. Thông tư này có hiệu lực từ 1/3/2017.

Bổ sung chất cấm sử dụng trong chăn nuôi từ 3/2017

Bổ sung danh mục chất cấm không được sử dụng trong chăn nuôi từ 3/2017. Ảnh minh họa 

Theo đó, Thông tư bổ sung chất Cysteamine vào Danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.

Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.

Giấy phép hộ kinh doanh không chính chủ có bị phạt không?(VietQ.vn) - Hiện tôi đang chuẩn bị mua lại sân bóng đá mini có giấy phép hộ kinh doanh. Vậy tôi muốn giữ giấy phép của chủ cũ để tiếp tục hoạt động có đucợ không?

Năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết liệt ngăn chặn chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi. Chính vì nguồn cung cấp Salbutamol bị khống chế nên một số cơ sở chăn nuôi chuyển sang dùng chất Cysteamine (nhập lậu từ Thái-Lan, Trung Quốc) để thay thế.

Sau khi Thông tư 01/2017/TT-BNNPTNT có hiệu lực, chất Cysteamin sẽ được đưa vào danh mục cấm như chất vàng ô, Salbutamol. Việc đưa Cysteamine vào danh mục cấm sẽ giúp cho các cơ quan chức năng có cơ sở pháp lý để thanh tra, kiểm tra và xử phạt những hành vi vi phạm.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang