Vitamin và khoáng chất giúp cải thiện chức năng não

author 16:18 07/05/2019

(VietQ.vn) - Não là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, việc tìm được chất bổ sung phù hợp để hỗ trợ chức năng của não bộ có thể cải thiện sự rõ ràng trong tư duy, óc sáng tạo, sự tỉnh táo, tập trung, trí nhớ và tâm trạng.

Bộ não là công cụ tối ưu cho năng suất và là bộ điều khiển chính của tất cả các chức năng cơ thể. Khi não phải chịu đựng sự căng thẳng quá mức, nó thực sự sẽ thay đổi thành phần. Stress là nguyên nhân phổ biến nhất của những thay đổi ở não. Các nhà thần kinh học đã phát hiện ra rằng căng thẳng mạn tính có thể dẫn đến những tổn thương não vĩnh viễn. Theo các chuyên gia y tế, một chế độ ăn uống lành mạnh cho não có thể được đáp ứng bằng một số chất bổ sung và vitamin quan trọng.

Chế độ ăn uống lành mạnh cho não có thể được đáp ứng bằng một số chất bổ sung và vitamin quan trọng 

Vậy, trong cuộc sống đầy rẫy những căng thẳng như hiện nay những chất bổ sung tốt nhất mà chúng ta có thể sử dụng nhằm cải thiện bộ não cho cuộc sống tối ưu hơn là gì?

Dầu cá

Các axit béo omega 3 có nhiều tác dụng đến các chức năng cơ bản khác nhau, đồng thời ngăn chặn sự suy giảm của não. Nó được biết đến như “thực phẩm bổ não” và có thể được tìm thấy trong một số loại cá và các chất bổ sung khác. Những người bổ sung lượng dầu cá nhiều hơn đã nhận thấy sự cải thiện đối với trí nhớ, phản xạ nhanh nhạy hơn và khả năng ghi nhớ trong công việc cũng được nâng cao.

Axit folic, vitamin B6 và B12

Vitamin giúp bảo vệ não khỏi sự suy giảm nhận thức và nguy cơ teo não. Axit folic cũng có tác dụng đặc biệt đối với chức năng nhận thức của não. Nguồn thực phẩm tốt có thể bổ sung chúng bao gồm: ngũ cốc, đậu và các loại trái cây.

Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của não bộ ở giai đoạn đầu đời. Sự thiếu hụt Vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc các rối loạn về não như bệnh Parkinson và tự kỷ. Vitamin D có vai trò then chốt trong sự phát triển trí não và có tác dụng hỗ trợ chức năng của não bộ.

Những thực phẩm tốt nhất để tăng cường trí não phải kể đến, bao gồm: Việt quất, cá béo, nghệ, bông cải xanh, cà phê, socola đen,...

Thực phẩm tốt cho cơ thể cũng thường tốt cho trí não. Hãy bảo vệ cơ thể và não bộ của bạn bằng Vitamin và những chất bổ sung phù hợp có thể giúp cải thiện khả năng nhận thức, trí nhớ và tâm trạng.

Huy Hoàng (theo: express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang