Top 6 thực phẩm cung cấp vitamin C dồi dào

author 15:57 03/04/2015

(VietQ.vn) - Vitamin C có nhiều trong các loại rau quả tươi như nước cam, chanh, và có hàm lượng cao trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, tiêu, khoai tây, rau cải, quýt, chanh.

Hầu hết các chuyên gia nhận định rằng nếu cơ thể  đang có một chế độ ăn uống lành mạnh và có đủ điều kiện để hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn thì không cần phải uống các loại thuốc bổ sung dinh dưỡng.  Các loại vitamin  đặc biệt là vitamin C và khoáng chất luôn có sẵn trong thực phẩm tự nhiên.

Trái cây có múi

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây có múi

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây có múi

Trái cây có múi là một trong số những nguồn vitamin C tốt nhất, có tác dụng như một chất chống oxy hóa và giúp cơ thể hấp thu sắt. Cam là loại quả đặc biệt giàu hàm lượng vitamin C, trung bình một trái cam chứa 97,9 mg vitamin C. các chuyên gia cũng khuyến cáo đàn ông trưởng thành nên bổ sung 90mg và phụ nữ nên hấp thụ 75 mg vitamin C mỗi ngày. Vitamin C trong tự nhiên còn có thể tìm thấy ở ớt đỏ và xanh, kiwi và cà chua.

Cải xoăn và các sản phẩm từ sữa

Cải xoăn chứa hàm lượng canxi cao, cần thiết cho xương và răng, cùng với hoạt động của cơ bắp và hệ thần kinh. Các nguồn khác của canxi đến từ các sản phẩm từ sữa như sữa chua, cũng như các loại thực phẩm khác như bông cải xanh và hạt Chi-a, theo báo Giáo Dục Việt Nam.

Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh là một trong số thực phẩm bổ sung nhiều vitamin C

Ớt chuông xanh là một trong số thực phẩm bổ sung nhiều vitamin C

1 chén ớt chuông xanh xắt nhỏ có chứa 120 mg vitamin C - ít hơn so với ớt chuông đỏ - nhưng vẫn chứa 200% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày đối. Ớt chuông xanh cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, theo báo Tiền Phong.

Dâu tây

1 cốc nươc dứa chứa 84,7 mg vitamin C, cộng với liều folate và các hợp chất khác có lợi cho sức khỏe giúp thúc đẩy sức khỏe trái tim.  Được biết Folate (hay axít Folic) là vitamin B9. Đây là một dạng vitamin hỗn hợp nhóm B hòa tan trong nước, loại vitamin này không những rất cần thiết cho quá trình tạo và duy trì tăng trưởng của mọi tế bào mà còn rất cần thiết để tạo DNA và RNA (các khối xây dựng của tế bào) và ngăn ngừa những thay đổi DNA có thể dẫn đến ung thư. Một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây là có thể giúp làm trắng răng tự nhiên.

Súp lơ trắng, dứa 

Cho dù đun nóng, hấp, hoặc ngâm, thì ăn một phần nhỏ súp lơ sẽ cung cấp 127,7 mg vitamin C, cộng với 5g chất xơ và 5g protein. Súp lơ trắng – loại “siêu” thực phẩm chay này mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Giống các loại thực vật khác trong họ cải (cải bruxen, cải xanh, cải bắp, cải xoăn), súp lơ trắng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng sức mạnh thực sự của loại thực phẩm này đến từ một hợp chất chống ung thư mang tên glucosinolate.

Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa có chứa bromelain - một loại men tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.

Xoài

Loại trái cây hương vị nhiệt đới này tăng thêm 122,3 mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C – giữ vai trò quan trọng trong miễn dịch và giữ đôi mắt luôn khỏe mạnh.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang