Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 30.000 tỷ đồng thuế, phí hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó dịch Covid-19

author 19:00 07/03/2020

(VietQ.vn) - Bộ Tài chính vừa có công văn đề xuất giảm mức thu phí, lệ phí nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền được gia hạn 30.000 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, cơ quan quản lý sẽ hỗ trợ về thuế, tiền thuế đất, phí lệ phí cho doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh với nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và hỗ trợ thị trường.

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 30.000 tỷ đồng tiền phí, lệ phí hỗ trợ các DN, hộ cá nhân kinh doanh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 

Các giải pháp này được Thủ tướng đồng ý tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 2/2020.

Liên quan đến chính sách thuế, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ ban hành Nghị định về gia hạn tiền thuế giá trị gia tăng; thuế thu nhập cá nhân; tiền thuế đất cho cá nhân, tổ chức kinh doanh trong các ngành chịu tác động trực tiếp của dịch Covid-19 như du lịch, vận tải, khách sạn, dệt may, da giày...

Bộ Tài chính cũng cùng các bộ, ngành liên quan rà soát các khoản phí, lệ phí gắn với các dịch vụ quản lý để giảm mức thu phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Theo Bộ Tài chính, diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng, phức tạp và khó lường, chưa dự báo được diễn biến, thời điểm kết thúc, quy mô cũng như phạm vi tác động của dịch, đặc biệt dịch đang có nguy cơ bùng phát tại một số thị trường, đối tác quan trọng của Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…

Ở trong nước, dịch Covid-19 đã có những tác động rất lớn đến các khía cạnh của đời sống kinh tế, xã hội, gây thiếu hụt lao động tạm thời, làm gián đoạn chuỗi cung ứng nguyên, vật liệu đầu vào, gây đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Để giảm thiểu tác động của dịch Covid-19, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 02/2020, Bộ Tài chính đã báo cáo Chính phủ về một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và hỗ trợ thị trường góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy và tạo động lực cho phát triển.

Tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn khoảng 30.000 tỷ đồng. Dự kiến thời điểm hỗ trợ doanh nghiệp sẽ áp dụng ngay khi Nghị định được Chính phủ ký ban hành và sẽ kết thúc vào cuối năm 2020.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang