Bộ Tài chính tìm cách ngăn chặn 'tăng giá ăn theo giá xăng, điện'

author 09:32 09/05/2015

Lo giá điện, giá xăng tăng cùng lúc sẽ đẩy giá một số hàng hóa, dịch vụ tăng cao, Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát kỹ mặt bằng giá trên địa bàn.

Giá điện, xăng tăng gần như cùng một thời điểm khiến dấy lên lo ngại hàng hóa sẽ "té nước" theo giá xăng, dầu

Vì thế, để tránh hiện tượng lợi dụng tăng giá điện, xăng để tăng giá dây chuyền, Cục Quản lý giá đề nghị Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường trong nước và quốc tế; kịp thời tham mưu đề xuất cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp bình ổn giá, kiểm soát lạm phát theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí đối với những hàng hóa và dịch vụ thiết yếu. Trước hết là đối với các mặt hàng như giá cước vận tải, giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, giá thuốc phòng và chữa bệnh cho người, xi măng, thép xây dựng, thức ăn chăn nuôi, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG),... Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, giám sát, rà soát chặt chẽ kê khai giá của doanh nghiệp đối với mặt hàng bình ổn giá, mặt hàng thuộc danh mục kê khai giá. Kiên quyết dừng các trường hợp kê khai tăng giá không phù hợp với tác động của yếu tố đầu vào và mặt bằng giá cả thị trường.

Theo Infonet


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang